Màn bắt tay giữa các thương hiệu xa xỉ và nhà phát triển trò chơi điện tử; mục tiêu ngừng sản xuất phương tiện sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2035; bất động sản wellness 3 in 1… là những điểm nhấn trong bức tranh mang tên New Luxury.

La Mã, những năm 200 sau Công nguyên. Người La Mã đã biết tận hưởng những thú vui xa xỉ mà Nhà tắm Caracalla với đá cẩm thạch, đài phun nước, phòng trưng bày, phòng hòa nhạc… là minh chứng rõ nét. Bức tường thành của ngành công nghiệp xa xỉ vẫn luôn vững chãi, bất chấp mọi biến cố, thăng trầm của không gian và thời gian.

New York, 1940. Tại Hội chợ Thế giới, Tiến sĩ Edward Uhler Condon công bố trò chơi vi tính hóa đầu tiên. Gần một thế kỷ sau, ngành công nghiệp trò chơi điện tử đang có khoảng 3 tỷ người dùng trên toàn cầu với tổng giá trị ngành ước tính ở 175,8 tỷ USD và được xem là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất của nền kinh tế.

 

Không gian mạng ảo toàn cầu, 2019. Louis Vuitton bắt tay cùng Riot Games để công bố một bộ sưu tập mới lấy cảm hứng từ trò chơi Liên minh huyền thoại nổi tiếng bao gồm ví, giày, váy và áo phông, mở đầu cho xu hướng game hóa sản phẩm thời trang và phụ kiện xa xỉ.

Điều gì tạo nên sự giao thoa giữa những tay chơi trưởng giả đang muốn rũ bỏ hình ảnh cũ kỹ già nua của mình và những chú lính chì năng động của làng game điện tử? Câu trả lời nằm ở phân khúc khách hàng mới nổi: Thế hệ Y & Z – những người chiếm 64% dân số thế giới và được dự đoán chiếm 70% doanh thu thị trường xa xỉ toàn cầu vào năm 2025.

Mẫu xe Flying Spur Hybrid là sản phẩm sáng tạo giữa hai thương hiệu lừng danh Bentley và The Macallan.

Để thu hút lớp khách hàng am tường công nghệ này, các thương hiệu xa xỉ phải không ngừng sáng tạo – từ mục tiêu ngừng sản xuất phương tiện sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2035 trong lãnh địa xe sang; sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường để tạo ra những món đồ thời trang bền vững; cho đến việc bắt kịp xu hướng mới trong lĩnh vực NFT (Non-Fungible Token)… Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, khi yếu tố sức khỏe đang được đặt lên vị trí ưu tiên hàng đầu, khái niệm về không gian sống xa xỉ đang được tái định nghĩa để đáp ứng nhu cầu 3 trong 1: sinh sống, làm việc và giải trí/thư giãn.

 

 


KHÁM PHÁ NGAY TOP 10 BÀI HAY TRÊN ẤN PHẨM ROBB REPORT VIETNAM SỐ THÁNG 9 “THE NEW LOOK OF LUXURY”

Di sản hai thập kỷ của Bentley và Breitling

 

Xu thế bền vững: Vì sao ngành xe hơi cần phải đổi mới?

 

Diện mạo mới của thị trường bất động sản hạng sang thời đại dịch

 

Bốn thánh địa sức khỏe thu hút giới thượng lưu thế giới

 

Liệu một nhà hàng vắng bóng các món thịt có thể thu hút thực khách?

 

Những xu hướng nào đang thịnh hành trong kỷ nguyên New Luxury?

 

AirCar: Chiếc ôtô bay biến giấc mơ thành hiện thực

 

Gặp gỡ Nico Samaras – Tay cựu binh Thủy quân Hoa Kỳ với đam mê độ xe đích thực

 

Giám đốc điều hành Joolux: “Hãy khởi nghiệp khi còn trẻ vì bạn không còn nhiều thời gian đâu”

 

Chiếc đồng hồ “lai” guitar độc bản mang dấu ấn tiên phong của ArtyA