Không chỉ sẵn sàng thử lửa trên đường đua mà còn vô cùng bắt mắt khi dạo phố, Porsche 911 GT3 mới về cơ bản là một cỗ xe hoàn hảo đến khó tin: hiệu năng vượt trội và cảm giác lái tuyệt vời, đi kèm hộp số sàn truyền thống.

Mẫu xe thể thao hiệu suất cao Porsche 911 GT3 mới sở hữu khối động cơ 6 xilanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên. Tương tự xe đua GT3 Cup, động cơ dung tích 4.0 lít này có thiết kế “vay mượn” từ chiếc 911 Speedster thế hệ 991, được bổ sung các cải tiến pít-tông và hệ thống bơm các-te khô (dry-sump lubrication system) mới. Điều chỉnh này mang đến sức mạnh ấn tượng với công suất 502 mã lực và mô-men xoắn tối đa 346 ft-lbs, đi kèm trang bị tiêu chuẩn hộp số tự động ly hợp kép PDK 7 cấp số, và tùy chọn số sàn 6 cấp cho những tín đồ mê mẩn cảm giác lái nguyên bản.

Với phiên bản hộp số tự động, GT3 mới có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 3,2 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 317 km/h. Porsche 911 GT3 2022 hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring trong chưa đầy 7 phút (6 phút 59,927 giây), một thông số cho thấy sự ấn tượng hơn hẳn màn trình diễn của GT3 thế hệ trước. Biến thể này còn được trang bị hệ thống treo trước tay đòn kép kế thừa từ xe đua 911 RSR và GT3. Đây là lần đầu tiên trang bị này xuất hiện trên phiên bản “dạo phố” (street-legal) của chiếc xe thể thao thay vì chỉ gói gọn trong trường đua, giúp gia tăng đáng kể độ chính xác khi đánh lái. Phanh đĩa bằng gang có kích thước lớn hơn mẫu tiền nhiệm, trong khi trọng lượng lại nhẹ hơn nhờ thu hẹp các vành ma sát. Chủ nhân cũng có tùy chọn trang bị phanh carbon-ceramic cao cấp. Xe trang bị mâm hợp kim 20 inch cho cặp bánh trước và 21 inch cho bánh sau, đi kèm lốp mùa hè hiệu suất siêu cao sẵn sàng chinh phục tốc độ cao.

Dù “tậu” thêm không ít tính năng mới mẻ song chiếc GT3 mới chỉ nặng bằng mẫu xe tiền nhiệm, nhờ sử dụng nhiều cấu kiện bằng sợi các-bon, chẳng hạn như trên nắp ca-po, cánh đuôi. Đặc biệt, thiết kế cánh gió đuôi xe có thể điều chỉnh nhằm tăng thêm 50% lực ép xuống mặt đường ở vị trí mặc định và lên đến 150% ở vị trí “hiệu suất cao”.

Phần nội thất của Porsche 911 GT3 mới không khác biệt nhiều so với những chiếc 911 thế hệ thứ tám. Tối giản, thanh lịch, đi kèm hệ thống thông tin giải trí đặt ở phía trên bảng điều khiển trung tâm. Một số dấu ấn đáng chú ý khác bao gồm bộ chọn cấp số tự động tựa như một cần số, phím chọn chế độ lái ở vô-lăng và chế độ hiển thị “Track Screen” giúp người lái tập trung vào các thông số quan trọng. Ngoài mẫu ghế thể thao 4 hướng tiêu chuẩn, chủ sở hữu có thể tùy chọn ghế đua bằng sợi các-bon.

Sau buổi ra mắt trực tuyến vào tháng Hai vừa qua, những chiếc Porsche 911 GT3 mới dự kiến sẽ lăn bánh khỏi nhà máy trong tháng Năm 2021. Ngoài ra, chủ nhân tương lai của chiếc GT3 này chắc chắn không thể bỏ qua một thiết kế phong cách đồng hành: Porsche Design Chronograph 911 GT3 – “cỗ xe đua trên cổ tay” chỉ dành cho các chủ xe 911 GT3 mới.

Đồng hồ 911 GT3 Chronograph chia sẻ nhiều điểm chung với cỗ xe thể thao, chẳng hạn bộ vỏ bằng titan công nghệ cao tương tự như chất liệu làm thanh truyền trong khối động cơ của Porsche 911 GT3. Cỗ máy thời gian mang hơi thở xe cộ này có 2 phiên bản: phong cách thể thao với vành mặt số màu lam và dấu ấn cổ điển hơn mang tông màu đen. Bộ dây sử dụng cùng chất da với chiếc xe đua, khâu chỉ màu tương phản. Đồng hồ sử dụng cỗ máy Werk 01.200, có tính năng bấm giờ flyback và bánh đà thiết kế tùy biến mô phỏng mâm xe của Porsche 911 GT3 với 6 tùy chọn màu sắc bắt mắt. Porsche Design Chronograph 911 GT3 có giá khởi điểm 8.050 USD (tương đương khoảng 185 triệu đồng) với thời gian hoàn thành khoảng 8 – 12 tuần kể từ lúc đặt hàng.