Không chỉ sắm túi xách xa xỉ, đi siêu xe hay đeo đồng hồ đắt đỏ, giới thượng lưu còn quan tâm đến bất động sản hàng hiệu.

Bắt nhịp xu hướng toàn cầu, không chỉ những người nổi tiếng như Hà Anh Tuấn, Đông Nhi – Ông Cao Thắng, mà còn có nhiều khách hàng Việt Nam đã lựa chọn xuống tiền để sở hữu bất động sản hàng hiệu trong những năm gần đây.

Khi người giàu đam mê sở hữu hàng hiệu

Báo cáo năm 2022 của Knight Frank mang đến góc nhìn mới về phong cách sống của giới siêu giàu toàn cầu qua số liệu đo lường trong 10 năm về ngành hàng xa xỉ. Theo đó, giới thượng lưu không chỉ đam mê ô tô, trang sức, túi xách hàng hiệu, mà còn rượu vang, tác phẩm nghệ thuật và bất động sản hạng sang.

xa xỉ
Nhân viên Marriott International trong vai trò trợ lý, giúp các chủ nhân căn hộ hàng hiệu xách đồ trong một buổi mua sắm tại trung tâm thương mại. (Ảnh: Grand Marina Saigon)

Theo thống kê của Knight Frank, phân khúc này trong năm 2021 đã tăng giá trị 8,4% theo năm, mức tăng lớn nhất từ 2008 đến nay. Một phần trong phân khúc này là các dự án bất động sản hàng hiệu – mô hình bất động sản gắn liền với một thương hiệu danh giá với mức giá cao hơn cả bất động sản hạng sang thông thường. Bộ sưu tập những món hàng xa xỉ và gắn với những thương hiệu nổi tiếng, lâu đời đó làm nên một phong cách sống hàng hiệu tinh tế và đẳng cấp không phải ai cũng có khả năng chạm tới.

Bất chấp đại dịch, bất động sản hạng sang toàn cầu đã tăng giá trị 8,4% trong giai đoạn 2010-2021

Theo lý giải của giới chuyên gia, xu hướng gia tăng nhu cầu sở hữu hàng hiệu được lý giải bởi thiết kế độc đáo, nghệ thuật chế tác đỉnh cao với những nguyên vật liệu tinh tuyển cùng mức độ khan hiếm của sản phẩm. Không phải cứ có nhiều tiền là bạn đã có thể sở hữu một chiếc túi Birkin huyền thoại của thương hiệu Hermès. Nếu muốn trở thành chủ nhân của chiếc túi Birkin hay Kelly, người mua phải là một thành viên VIP lâu năm và phải xếp hàng chờ đợi khá lâu để Hermès chế tác nên chiếc túi họ mong muốn.

Cũng chính độ khan hiếm đã biến những món hàng hiệu trở thành một “phong cách sống”giúp nâng tầm đẳng cấp và khẳng định vị thế của chủ nhân. “Những chiếc túi hàng hiệu sẽ khiến cho cuộc sống của bạn trở nên dễ chịu hơn, đồng thời giúp bạn tự tin hơn.”, Karl Lagerfeld – cố Giám đốc sáng tạo của Chanel và Fendi – từng chia sẻ.

Giới siêu giàu Việt bắt nhịp xu hướng “ở nhà hàng hiệu”

Nếu một chiếc túi xa xỉ có thể phần nào thể hiện đẳng cấp và gu thẩm mỹ của chủ nhân, thì một căn nhà hàng hiệu chính là sự công nhận toàn cầu cho địa vị của chủ sở hữu. Tại Việt Nam, nếu 2 năm trước thị trường còn lạ lẫm trước khái niệm branded residences (bất động sản hàng hiệu), thì với sự xuất hiện của những dự án tại Hà Nội và TP HCM, bất động sản hàng hiệu ngày càng được nhiều người nổi tiếng và khách hàng lựa chọn.

Anh Mạnh Hùng (quận 7, TP. HCM) chia sẻ rằng bản thân đang cân nhắc Grand Marina Saigon – một dự án bất động sản hàng hiệu tọa lạc tại lõi trung tâm TP HCM vì những điểm mạnh như vị trí đắc địa, tính khan hiếm và nhất là giá trị của thương hiệu Marriott.

Cũng như những mặt hàng xa xỉ, căn hộ hàng hiệu cũng được thiết kế, xây dựng và hoàn thiện ở chuẩn mực tinh xảo nhất. (Ảnh: Grand Marina, Saigon)

“Tôi đã từng lưu trú ở một số khách sạn của Marriott tại Việt Nam và nước ngoài, nên có thể hình dung phần nào về cuộc sống mỗi ngày trong căn hộ hàng hiệu. Tôi tin rằng mình sẽ được Marriott phục vụ tân tình và chuyên nghiệp tại Grand Marina, Saigon.”

Việc sở hữu một căn hộ mang thương hiệu những tên tuổi gạo cội trong ngành khách sạn như Marriott, JW Marriott, Ritz-Carlton… sẽ đi kèm với đặc quyền được phục vụ bởi đội ngũ quản gia chuyên nghiệp. Theo đó, khách hàng sẽ được phục vụ như những thượng khách của khách sạn 5 sao ngay tại không gian riêng tư của căn hộ hoặc biệt thự hàng hiệu mỗi ngày.

xa xỉ
Dịch vụ chuẩn 5 sao tại hệ thống khách sạn Marriott toàn cầu. (Ảnh: JW Marriott Emerald Bay)

Bên cạnh những căn hộ mang thương hiệu khách sạn (hotelier branded residences), bất động sản hàng hiệu còn có những dự án gắn liền với các thương hiệu ngoài ngành khách sạn (non-hotelier), là các thương hiệu phong cách sống trong ngành thời trang, xe hơi…

Tại Việt Nam đã xuất hiện dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên mang thương hiệu phong cách sống. Đó là dự án The Rivus – Khu dinh thự hàng hiệu Elie Saab – cái tên luôn được săn đón mỗi mùa Paris Haute Couture. Lần đầu tiên tại Việt Nam, thị trường chứng kiến sự kết hợp hoàn hảo giữa bất động sản hàng hiệu và nghệ thuật haute couture – đỉnh cao của ngành thời trang.

Thanh Hằng tại sự kiện ra mắt dinh thự Elie Saab đầu tiên tại châu Á. Dinh thự The Rivus cũng chính là bất động sản hàng hiệu non-hotelier đầu tiên tại Việt Nam.

“Nếu một chiếc váy Haute Couture là sản phẩm quý hiếm trong làng thời trang, thì dinh thự Haute Couture cũng là sản phẩm độc đáo của thị trường bất động sản. Đây là tài sản đáng tự hào của bất kỳ ai đam mê thời trang, là biểu tượng cho gu sống tinh tế cũng như tính nghệ thuật của giới mộ điệu”, siêu mẫu Thanh Hằng chia sẻ tại sự kiện ra mắt dự án The Rivus.

Tìm hiểu thêm về bất động sản hàng hiệu tại: https://masterisehomes.com/branded-residence