Ferrari đã mất đến 4 năm để tạo ra “quái vật đường đua” độc nhất vô nhị này.

Một quý ông đến từ Hồng Kông đã chi hàng triệu Mỹ kim để tiếp cận ban giám đốc và hợp tác cùng studio thiết kế của thương hiệu xe đến từ Italy trong suốt 4 năm qua. Kết quả của những nỗ lực đầy đam mê ấy đã tạo nên thiết kế độc bản thú vị mang tên Ferrari P80/C.

Thiết kế bóng bẩy của Ferrari P80/C lấy cảm hứng từ bộ đôi huyền thoại mà vị chủ nhân đặc biệt ưa thích là Dino 206 S và 330 P3/P4. P80/C được chế tạo dựa trên xe đua 488 GT3, với khung gầm được kéo dài thêm 50 mm tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tùy biến phần thân. Ferrari cho hay đây là mẫu xe đua độc bản đầu tiên mà hãng từng sản xuất, mặc dù hiệu năng có phần thua kém chiếc FXX K có công suất 1.036 mã lực.

P80/C không phải mà chiếc xe độc bản đầu tiên sử dụng mẫu 488 làm “bệ phóng” (đó là mẫu SP38 chế tạo năm 2018), nhưng đây có thể là một trong những chiếc cuối cùng vì Ferrari hiện đang tập trung phát triển mẫu F8 Tributo mới. Xe trang bị động cơ từ GT3 V8 tăng áp kép song lại không hề bị ràng buộc bởi các quy định của trường đua. Phần nội thất chủ yếu “vay mượn” từ mẫu 488 GT3 và thiết kế lại một số chi tiết nhằm mang đến cảm giác hiện đại và thoải mái hơn khi ngồi trong xe.

Nhiều chi tiết khí động học được lấy cảm hứng từ dòng xe đua F1 và cả những chiếc Challenge, tiêu biểu như cánh hình chữ T nhỏ đặt phía sau nóc xe, bộ khuếch tán, các cột trụ ở đuôi xe. Và có lẽ do vị chủ nhân đặc biệt này không chỉ muốn cầm lái P80/C trên đường đua mà còn muốn biến chiếc xe thành một tuyệt phẩm để chiêm ngưỡng nên một số chi tiết có thể được thay thế linh hoạt, chẳng hạn bộ bánh xe đua 18 inch sử dụng hệ thống khóa trung tâm có thể thay đổi bằng kiểu tùy biến 10 chấu kích thước 21 inch.