Hãng sản xuất mô-tô lừng danh và lâu đời nhất nước Mỹ thông báo ra mắt chiếc xe đạp điện với phong cách độc đáo và được sản xuất giới hạn.

Harley Davidson vừa hé lộ thông tin về chiếc xe đầu tiên đến từ Serial 1 Cycle – công ty con chuyên sản xuất xe đạp điện do hãng thành lập. Vào trung tuần tháng 9, Serial 1 Cycle đã mở bán phiên bản giới hạn của dòng xe đạp điện đầu tiên mang tên Mosh/Tribute, lấy cảm hứng từ chiếc xe máy lâu đời nhất của Harley-Davidson, Serial Number One được sản xuất vào năm 1903.

Harley-Davidson Serial 1 E-Bike
Ảnh: Harley-Davidson

Chiếc xe đạp điện được phủ lớp sơn đen bóng với 3 kích thước khác nhau để phù hợp với người lái. Phần lốp xe cao su trắng Schwalbe Super Moto-X chuyên biệt dành riêng cho Serial 1 có khả năng kháng lăn và chống sốc hiệu quả.

Harley Davidson Serial 1 E-Bike
Ảnh: Harley-Davidson

Ngoài ra, ghế bọc da và tay nắm vốn tạo nên điểm nhấn cổ điển cho thiết kế được chế tác thủ công bởi Brooks England, vốn là thương hiệu sản xuất đồ da có truyền thống hơn 150 năm tại Anh. Có thể nói, chính kiểu dáng thu hút trên đã khiến mẫu xe đạp trở nên “độc nhất vô nhị”.

Harley Davidson Serial 1 E-Bike
Ảnh: Harley-Davidson

Tương tự như thông số kỹ thuật của dòng Mosh/CTY đầu tiên của hãng, Mosh/Tribute sử dụng động cơ Brose S Mag và có thể tạo ra mô-men xoắn tối đa lên tới 90 Nm với vận tốc tối đa lên tới 32 km/h. Xuất phẩm cũng sở hữu bộ đai dẫn động carbon của Gates, cho phép chủ nhân chiếc xe không cần phải bôi nhớt thường xuyên hoặc điều chỉnh xích. Phanh đĩa thủy lực trước/sau với kẹp phanh 2 pít-tông có kích thước khoảng hơn 380mm, giúp xe hoạt động hoàn hảo trong mọi điều kiện thời tiết. Cả Mosh/CTY và dòng mới Mosh/Tribute đều được trang bị trục bánh răng tự do của dòng xe đạp tốc độ đơn (single-speed), nhằm trực tiếp kết nối giữa người lái và mặt đường.

Harley Davidson Serial 1 E-Bike
Ảnh: Harley-Davidson

Chế độ tiết kiệm năng lượng (Eco Mode) của phiên bản xe điện mới sẽ giúp bạn điều khiển xe dễ dàng trong điều kiện bằng phẳng và thuận lợi, trong khi chế độ đường dài (Tour Mode) tối ưu hóa lượng pin và tăng hỗ trợ trong những điều kiện lái xe khác nhau.

Harley Davidson Serial 1 E-Bike
Ảnh: Harley-Davidson

Chưa dừng lại ở đó, chế độ thể thao (Sport Mode) là “người bạn” đồng hành hữu ích, giúp bạn vượt qua những góc cua hoặc cung đường chập chùng. Và, với chế độ tăng tốc (Boost Mode), các tay lái cừ khôi có thể leo lên những ngọn đồi dốc. Đèn pha LED trên tay lái và đèn phanh trên khung xe đạp giúp bạn dễ nhìn thấy các phương tiện đang chạy lên từ phía sau.

Mẫu xe đạp điện Mosh/Tribute sử dụng pin lithium-ion 529 cho phép người lái di chuyển trong phạm vi từ 56-169 km, tùy thuộc vào chế độ bạn đang sử dụng và số lần bạn nhấn đạp. Khi đang điều khiển xe đạp, chủ sở hữu có thể sạc pin cho xe bằng việc tháo ra hoặc bằng cổng sạc nằm trên ống dẫn khung. Thời gian nạp đầy từ 0% đến 75% diễn ra trong 2 tiếng 36 phút và từ 75% lên 100% trong 2 tiếng 6 phút tiếp theo.

Harley Davidson Serial 1 E-Bike
Ảnh: Harley-Davidson

Nếu quan tâm, hãy đặt trước Mosh/Tribute ngay bây giờ với giá 5.999 USD trên trang chính thức của Serial 1. Công ty chỉ sản xuất giới hạn 650 chiếc tại thị trường Mỹ và châu Âu. Sản phẩm dự kiến sẽ đến tay người mua vào cuối năm nay.