Chiêm ngưỡng ba mẫu xế cổ tuyệt đẹp trong bộ sưu tập đáng mơ ước của ông hoàng thời trang Ralph Lauren.
Xuất thân trong một gia đình nghèo khó, không có bằng cấp chuyên ngành thời trang, chàng trai trẻ Ralph Lauren bắt đầu sự nghiệp bằng chân bán hàng trong một cửa hiệu thời trang nhỏ. Bằng niềm đam mê của mình, Lauren đã khiến cả thế giới ngả mũ với Polo Ralph Lauren Corporation – một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhất thế giới. Không chỉ nổi tiếng với thương hiệu thời trang mang tên mình và lọt vào danh sách những người giàu nhất nước Mỹ, Lauren còn được biết đến với bộ sưu tập những chiếc xế cổ tuyệt đẹp. Hãy cùng Robb Report điểm qua ba mẫu xe đáng mơ ước trong bộ sưu tập đỉnh cao này.

Jaguar XKSS, 1956
Năm 1957, nhà máy Browns Lane, nơi sản xuất sê-ri xe này, đã bị lửa thiêu rụi, và chỉ có 16 chiếc Jaguar XKSS còn “sống sót” sau vụ hỏa hoạn này. Nhà sản xuất quyết định không khôi phục lại, vì vậy “chiến binh” này là một trong những chiếc xe hiếm nhất trên thế giới.
Được trưng bày tại D.A.D, Jaguar XKSS là nguyên mẫu “dân sự” của một chiếc xe đua. Mặc dù vậy, nó có thể đạt tốc độ lên đến 240km/giờ, và sự khác biệt với phiên bản đua xe chính là hình thức bên ngoài: cửa xe sau, mui vải gấp, phần đựng hành lý… đã được bổ sung thêm.
Hiện nay, giá bán của chiếc Jaguar XKSS này là trên 1 triệu Mỹ kim.

Bugatti Type 57SC Atlantic Coupe, 1938
Bugatti Type 57SC Atlantic Coupe 1938, một trong hai chiếc xế cổ hiếm hoi trên thế giới hiện nay, quả là một viên kim cương đích thực trong bộ sưu tập của Lauren. Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng là chủ sở hữu thứ tư của chiếc xe này. Chiếc xe đã mang lại cho Lauren 30 triệu USD khi ông bán lại. Ban đầu, chiếc xe được tạo ra cho một trong những người giàu nhất của châu Âu trước chiến tranh – Philip Rothschild.
Sau khi được chuyển đến xưởng, chiếc xe đã giành chiến thắng trong một số cuộc thi, bao gồm “Pebble Beach Concours d’Elegance” – cuộc thi xe hơi lâu đời nhất ở Mỹ và có uy tín nhất trên thế giới.

Mercedes–Benz SSK Count Trossi, 1930
Vào đầu thập niên 30 của thế kỷ XX, Mercedes chỉ sản xuất 30 chiếc Mercedes-Benz SSK, một nửa trong số đó là xe đua. Vì thế, nhiều chiếc đã bị hư hỏng nặng do va chạm trên đường đua nên cả thế giới hiện nay chỉ có 4 chiếc nguyên bản.
Mẫu xe này cũng chính là công trình cuối cùng của Ferdinand Porsche – được mệnh danh là kỹ sư thiết kế ô tô tài năng nhất thế kỷ 20 – thực hiện cho hãng Mercedes.
Năm 1932, chiếc xe này từng được Bá tước Carlo Felice Trossi – một tay đua nổi tiếng thế giới người Ý – mua lại. Vị bá tước này gần như không thay đổi hình thức chiếc xe, mà chỉ tạo ra các phác thảo ở đuôi xe và những đường nét mượt mà của phần thân xe. Phần panel được vị bá tước này đặt hàng nghệ nhân Willy White thực hiện thủ công.