Sau hơn 80 năm ghi dấu, Volkswagen Beetle đã phải nói lời chào tạm biệt với công chúng bằng phiên bản cuối cùng, kết thúc một kỷ nguyên huy hoàng của những chiếc xe “con bọ” .

Ban đầu, Beetle được chế tạo nhằm đáp ứng những đòi hỏi như đủ không gian cho 4 người, tốc độ tối đa 100 km/h và giá thành chỉ vỏn vẹn 1,000 đồng Reichsmark (đồng tiền cũ của Đức từ năm 1924 đến 1948). Chiếc xe nhanh chóng được công chúng đón nhận và vào thập niên 50, Beetle đã được xuất khẩu sang Hoa Kỳ, trở thành một biểu tượng của chất lượng, trước khi ra mắt thế hệ mới vào năm 1998, với những đường nét cổ điển lấy cảm hứng từ mẫu nguyên bản.
Cho đến ngày nay, Beetle đã trở thành một biểu tượng cho phép màu kinh tế của nước Đức và sự hồi sinh thần kỳ của ngành công nghiệp ô-tô những năm hậu chiến. Với hơn 21 triệu chiếc được bán ra, Beetle được xem như mẫu xe bán chạy nhất thế giới trong thế kỷ 20.

Ông Scott Keogh, CEO kiêm Chủ tịch Volkswagen Hoa Kỳ, chia sẻ trong một phát biểu: “Thật khó tưởng tượng một Volkswagen thiếu vắng hình ảnh những chiếc Beetle. Từ lúc chiếc xe đầu tiên được xuất khẩu vào năm 1949 cho đến khi ra mắt thế hệ mới nổi bật với những dấu ấn cổ điển, Beetle đã thể hiện khả năng thích nghi của hãng với ngành công nghiệp ô-tô, và vai trò quan trọng của chiếc xe huyền thoại này trong hành trình phát triển của Volkswagen sẽ không bao giờ bị lãng quên”.
Và Volkswagen đã chọn năm 2019 để chính thức “khai tử” mẫu xe con bọ huyền thoại này. Dấu chấm hết cho kỷ nguyên huy hoàng của một sản phẩm từng thành công vang dội chính là phiên bản giới hạn gồm 2 tùy chọn coupe và mui trần dành cho thị trường Hoa Kỳ với mức giá từ 23.045 – 27.295 USD. Những chiếc Beetle cuối cùng sẽ lăn bánh khỏi nhà máy tại Puebla, Mexico vào tháng 7 năm nay.