Diễn ra vào ngày 28.11 vừa qua trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực Ý, sự kiện “Taste Nature/ Be EU Organic” đã cung cấp cho khách mời những thông tin vô cùng hữu ích và thiết thực về thực phẩm organic cũng như trải nghiệm sản phẩm đạt chuẩn hữu cơ đến từ châu Âu.

Được sự hỗ trợ của Lãnh sự quán Ý và cơ quan Tham tán thương mại Ý, Organicity đã kết hợp cùng thương hiệu Fresh & Fine Gourmet tổ chức sự kiện chia sẻ thông tin thú vị và chính thức ra mắt thực phẩm organic từ châu Âu với sự góp mặt của Tổng Lãnh sự Ý Dante Brandi, ông Riccardo Cozzo – Tổng giám đốc tổ chức chứng nhận Bioagricert và bà Carla Gambini – Quản lý dự án của Organicity.

Không chỉ được các tín đồ ưa chuộng thực phẩm thân thiện với sức khỏe đặc biệt quan tâm, các sản phẩm organic còn được tin tưởng sẽ là “tương lai của thực phẩm”, theo chia sẻ của ông Riccardo Cozzo tại sự kiện. Ngày nay, khi nguồn thực phẩm không còn khan hiếm, người tiêu dùng đang có xu hướng quay về với các sản phẩm chăn nuôi hữu cơ, với điều kiện sống/nuôi trồng thân thiện với môi trường hơn, vì sức khỏe bản thân cũng như tương lai của hành tinh.

Mặc dù khi phân tích “hợp chất” bên trong, sản phẩm hữu cơ không khác biệt so với thực phẩm thông thường, với mức năng lượng và dưỡng chất ngang ngửa. Tuy nhiên, sự khác biệt đến từ độ “lành” của sản phẩm: Lượng calories và chất xơ, chất béo tương đồng không có nghĩa là khi vào trong cơ thể người sẽ cho ra những tác dụng tương đồng. Nhiều báo cáo khoa học đã chứng minh rằng việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ những gia súc/gia cầm có dư lượng hormone tăng trưởng (đặc biệt trong các chế phẩm sữa, phô mai) sẽ gây dậy thì sớm ở trẻ nhỏ và gây mãn kinh sớm ở phụ nữ. Ngược lại, các sản phẩm hữu cơ không biến đổi gene sẽ góp phần hạn chế khả năng xảy ra phân chia sai tế bào (ung thư) ở người dùng.

Sản phẩm hữu cơ của Ý nói riêng và của châu Âu nói chung đều được kiểm soát nghiêm ngặt từ nguồn nước, đất, hạt giống (đa phần sản phẩm hữu cơ được trồng từ hạt giống cổ, không biến đổi gene), với phương pháp canh tác, nuôi trồng đảm bảo không hoá học, không cho gia súc/gia cầm ăn chất tăng trọng hay tiêm hormone tăng trưởng.

Mong muốn đưa những sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng Việt Nam – một thị trường tiềm năng cho thực phẩm organic nhưng vẫn chưa được khai thác xứng tầm, Organicity đã giới thiệu đến khách mời tại sự kiện những sản phẩm thực phẩm hữu cơ đa dạng, những sản phẩm có tính phổ biến rộng rãi và quen thuộc với người Việt Nam như: mì Ý, phô mai, sốt mì Ý, sản phẩm bánh kẹo và thức ăn cho trẻ, các loại bánh quy, giấm balsamic, dầu olive, cà phê, nước trái cây, chocolate….