Một không gian nghệ thuật hàn lâm như Bảo tàng Thiết kế Luân Đôn có vẻ không phù hợp với những màn ra mắt xe cộ truyền thống, song nguyên mẫu thiết kế mới của chiếc mô-tô lừng danh một thời xứng đáng có một chỗ trong viện bảo tàng.

Ra mắt lần đầu tiên vào cuối thập niên 60 của thế kỷ trước, Trident đã nhanh chóng trở thành tác nhân đặc biệt thúc đẩy sự phát triển của những thiết kế mô-tô đường phố và góp phần không nhỏ khai sinh kỷ nguyên của những siêu mô-tô. Dù có màn xuất hiện hoành tráng và được giới xe cộ tán tụng hết lời song chiếc xe lại nhanh chóng bị lu mờ trước sự ra đời của Honda CB750. Sau đó, Triumph đã quyết định ngừng sản xuất cỗ xe từng “làm mưa làm gió” một thời này vào năm 1975. Từ đó đến nay, mẫu xe này vẫn duy trì một lượng fan trung thành đáng kể và chắc hẳn cộng đồng người hâm mộ sẽ vỡ òa khi những hình ảnh mới nhất về màn tái xuất của chiếc xe hai bánh huyền thoại được công bố.

Triumph dường như không hề lãng quên những giá trị đã làm nên tên tuổi của thương hiệu. Sau 4 năm ròng rã phát triển, cỗ xe mới cho thấy nhiều nét tương đồng với nguyên bản, bên cạnh các chi tiết được bổ sung vào nhằm tăng thêm cảm giác chuyển động về thiết kế tổng thể. Sự sáng tạo và tối giản cũng được nâng tầm. Với bảng màu trắng như tuyết, các tín đồ cuồng nhiệt nếu có chút bỡ ngỡ trong phút giây ban đầu thì sau đó hẳn sẽ thích thú hơn bội phần khi chiêm ngưỡng thiết kế độc đáo như thôi miên này.

Không chỉ là một cỗ xe “đẹp mã” đơn thuần, mẫu Trident mới được trang bị động cơ 3 xilanh tương tự chiếc Speed Triple của Triumph, sở hữu uy lực ấn tượng và sức quyến rũ khó cưỡng với các tay lái ưa tốc độ. Càng hấp dẫn hơn khi thương hiệu chủ quản hứa hẹn xe sẽ được tích hợp những công nghệ hàng đầu.

Giám đốc sản phẩm của Triumph, Steve Sargent cho hay: “Thiết kế nguyên mẫu Trident đánh dấu chương phát triển mới đầy hấp dẫn đối với chính Triumph, mà yêu cầu tiên quyết là mang đến niềm vui cho người trải nghiệm, từ thiết kế cho đến cảm giác lái. Với vẻ ngoài tối giản đến mức thuần khiết, đường nét gãy gọn, DNA thiết kế của Triumph và cơ bắp của Speed Triple hòa quyện trong từng chi tiết, Trident sẽ tràn ngập những điều thú vị, và đây mới chỉ là thiết kế mở màn”.

Đặc biệt, trong khi hầu hết những nguyên mẫu chỉ sử dụng cho mục đích trình diễn đơn thuần các công nghệ và thiết kế mới, cỗ xe này sẽ thực sự được đưa vào sản xuất và ra mắt thị trường. Giá bán vẫn chưa được công bố song tín đồ hai bánh sẽ sớm được chạm tay vào cỗ xe này vào mùa xuân năm sau.