MC20 dự kiến được ra mắt trong tháng Năm này. Tuy nhiên đại dịch COVID-19 đã làm đảo lộn mọi kế hoạch và siêu xe động cơ đặt giữa của Maserati phải lỡ hẹn các tín đồ xe cộ đến tháng Chín.

Để duy trì hấp lực của cỗ xe đua hai chỗ ngồi cho đến ngày giới thiệu chính thức, thương hiệu Ý đã tạo nên một tác phẩm tinh tế, vừa tôn vinh tượng đài quá cố mà vẫn “úp mở” khéo léo về “đứa con cưng” khi khoác lên bản MC20 thử nghiệm bộ cánh  tri ân đặc biệt Stirling Moss – một tên tuổi nổi tiếng vừa qua đời cách đây không lâu, nằm trong số tay đua huyền thoại của thương hiệu.

Huyền thoại Stirling Moss cưỡi chiếc Maserati 250F giành chiến thắng lừng lẫy tại giải đua Monaco Grand Prix 1956

Thời điểm giới thiệu những hình ảnh về thiết kế đặc biệt này cũng được lựa chọn có chủ ý, khi kỷ niệm đúng 64 năm thời khắc Moss cưỡi chiếc Maserati 250F giành chiến thắng lừng lẫy tại giải đua Monaco Grand Prix vào ngày 13.05.1956

Maserati đã “ngụy trang” chiếc xe bằng lớp vinyl có họa tiết thú vị, trong đó tên của Stirling được đặt ở đuôi xe, cửa sổ hậu và bộ phận chắn bùn. Các ký tự đều mô phỏng kiểu chữ từng được sử dụng trước đó trên chiếc xe đua “Eldorado” kinh điển của Maserati, mà tay đua người Anh – vừa qua đời ở tuổi 90 vào ngày 12.04 vừa qua – lần đầu tiên cầm lái ra mắt công chúng tại đường đua Monza, Ý vào năm 1958.

Bên cạnh khía cạnh tôn vinh một huyền thoại, những lớp phủ bằng vinyl cũng khéo léo gợi mở nhiều đường nét thiết kế của cỗ máy sắp ra mắt. Có thể nhận ra MC20 lấy cảm hứng từ chiếc xe trang bị động cơ đặt giữa 4C của Alfa Romeo nhưng dáng vẻ to lớn hơn.

Dù khía cạnh thiết kế vẫn là một câu hỏi chưa có lời đáp chính thức, song thông tin về khả năng vận hành của chiếc xe này lại rõ ràng hơn. Cụ thể, MC20 sẽ được trang bị khối động cơ V6 tăng áp kép hoàn toàn mới do Maserati tự thiết kế và chế tạo, đánh dấu cột mốc đáng chú ý trong lịch sử phát triển của thương hiệu xe đến từ nước Ý. Khối động cơ này nhiều khả năng sẽ có công suất hơn 600 mã lực, bên cạnh các lựa chọn khác, bao gồm phiên bản lai hợp sở hữu mức công suất hơn 700 mã lực và một biến thể động cơ thuần điện khác.

MC20 là cỗ xe sinh ra để chinh phục các đường đua

Là cỗ xe sinh ra để chinh phục đường đua (“MC” là viết tắt của từ “Maserati Corsa”, và “corsa” trong tiếng Ý nghĩa là “chạy đua”), MC20 được kỳ vọng sẽ là hậu duệ của siêu xe MC12, từng được chế tạo dựa trên mẫu Ferrari Enzo, trang bị khối động cơ V12 có công suất 630 mã lực. Cỗ xe Maserati này đã giành chiến thắng ngoạn mục ở 22 cuộc đua với tổng cộng 14 danh hiệu tại các giải vô địch GT và GT1. Chỉ có vỏn vẹn 50 chiếc xe phiên bản đường phố từng xuất xưởng và cơ hội để sở hữu một chiếc xe này là cực hiếm, trừ khi chủ sở hữu trước bán lại với mức giá có thể lên đến hàng triệu USD.

Sau khi ra mắt chính thức vào tháng Chín, MC20 sẽ bắt đầu được chế tạo tại nhà máy Viale Ciro Menotti của Maserati, thuộc vùng Modena, Ý vào mùa xuân năm sau. Dự kiến phiên bản mui trần cũng sẽ được giới thiệu đến công chúng vào năm 2022.