Từ phi công đến doanh nhân, Trần Hải Đông luôn là một quý ông đầy sức hút với những thú chơi đậm chất cổ điển.

Trần Hải Đông là một người có sở thích sưu tầm về…?
Xe cổ, các bộ suit thanh lịch, mũ Panama chuẩn từ Ecuador, và đặc biệt là xì gà.

Món đồ đắt nhất mà anh từng sở hữu là…?
Mẫu xe Porsche 356 đời 1954 và một chiếc mũ Panama Ecuador Grade 57 trị giá 100.000 USD được hoàn thiện trong hơn 1 năm bởi kỷ lục gia làm mũ Simón Espinal.

Trong bộ sưu tập xe cổ đồ sộ của mình, đâu là chiếc mà anh yêu thích và “chăm sóc” nhiều nhất?
Cadillac Deville 1987 V8 4.1L là chiếc mà tôi đi thường xuyên, vừa mạnh mẽ, tiện dụng, ít hỏng hóc lại sở hữu khoang ngồi siêu rộng.

Từng là một phi công giàu kinh nghiệm, cơ duyên nào đưa anh đến với con đường kinh doanh chuyên cơ cá nhân?
Kinh doanh là đam mê của tôi, còn phi công là nghề chọn người và cũng là truyền thống gia đình. Tôi kết hợp cả 2 với ước mơ kinh doanh chuyên cơ cá nhân và có thể xây dựng một hệ thống quản lý và kết nối các máy bay cá nhân (Net-Jets) tại khu vực Đông Nam Á.

Trần Hải Đông
Doanh nhân Trần Hải Đông

Hành trình chinh phục đam mê thời trang may đo của anh bắt đầu từ khi nào?
Khi gặp áp lực từ thất bại trong công việc do đại dịch Covid-19 cũng như khó khăn của ngành hàng không, tôi đã vô tình tìm thấy cộng đồng Classic Menswear trên mạng xã hội. Đó gần như là cứu cánh cho tôi sau 4 tháng căng thẳng, trì trệ. Từ lúc ấy, thời trang đã trở thành niềm đam mê cháy bỏng với tôi.

Phong cách ăn vận đặc trưng của Trần Hải Đông là gì?
Tôi thích sắc màu của sprezzatura, một phong cách Ý phóng khoáng và ít tuân theo quy tắc.

Tiềm năng của thị trường thời trang may đo tại Việt Nam hiện nay ra sao và sẽ phát triển theo chiều hướng nào?
Xu hướng thời trang may đo ở Việt Nam tuy mới chớm nở nhưng tiềm năng lại vô cùng lớn. Khi nền kinh tế phát triển mạnh mẽ kéo theo sự gia tăng nhân lực khối văn phòng thì lĩnh vực này sẽ càng “bùng nổ”.


Tôi thích sắc màu của sprezzatura – phong cách thời trang Ý phóng khoáng và ít tuân theo quy tắc.


Với thương hiệu may đo Montecristi Bespoke sắp ra mắt, anh đặt ra các tiêu chuẩn thiết kế của mình như thế nào?
Các nghệ nhân dày dặn kinh nghiệm của Montecristi Bespoke phải thấu hiểu khách hàng và trải qua hơn 100 giờ làm việc thủ công – từ bước thử đồ đến giai đoạn hoàn thiện một bộ suit chỉn chu.

Lời khuyên gần đây nhất anh dành cho một ai đó?
Càng thật thà người ta càng thương, mà thương thì sẽ có nhiều điều tốt đến với mình hơn là cố gắng “gồng”. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là chăm chỉ, không chăm chỉ làm việc thì không lo được cho ai cả.


(Để xem nội dung bài viết này trên ấn phẩm tháng 5 Robb Report Việt Nam mang chủ đề “Your Time to Shine”, độc giả có thể đặt báo in tại đây hoặc đặt báo digital tại đây.)