Trải nghiệm thực tế ảo tùy biến ngày càng có sức hút mạnh mẽ đối với thương hiệu cao cấp & giới thượng lưu với tư tưởng cấp tiến.
Không chỉ dừng lại ở những tác phẩm với lối thưởng thức thụ động, nghệ thuật thị giác ngày nay đã phát triển thành thiết kế trải nghiệm thị giác vô cùng ấn tượng (Light mapping), cho phép người thưởng lãm tự do khám phá và tương tác với môi trường, không chỉ đối với cá nhân đơn lẻ mà còn cộng hưởng cùng cộng đồng. Một trong những trải nghiệm thị giác ấn tượng nhất đã diễn ra tại dạ tiệc đẳng cấp của sự kiện Masters of Time lần thứ 10, được tổ chức vào tháng 12.2018, quy tụ những mẫu đồng hồ và trang sức xa xỉ đến từ các thương hiệu Bulgari, Hublot, IWC, Jaquet Droz, Piaget, Roger Dubuis, Tag Heuer, Ulysse Nardin và Zenith.

Trong không gian lộng lẫy của tòa nhà Fondaco dei Tedesch ở Venice (Ý), dạ tiệc đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho các vị khách mời với màn kết hợp đầy ấn tượng giữa những hình ảnh sinh động được tạo nên bởi AC3 Studio – một công ty thiết kế có trụ sở tại Paris (Pháp), Hồng Kông và Hồ Chí Minh – cùng các dấu ấn ẩm thực của vị bếp trưởng tài hoa 3-sao Michelin Massimiliano Alajmo.
Không chỉ phục vụ các thương hiệu cao cấp, với những tác phẩm được trình diễn tại các sự kiện quy mô, trải nghiệm thực tế ảo tùy biến còn được ứng dụng tại gia, ở các không gian riêng tư, giúp người trải nghiệm có thể khám phá các rạn san hô nổi tiếng hay chinh phục đỉnh Everest… Theo nhận định của Kiến trúc sư Trần Hữu Minh Duẫn, đối tác của KAA Design có trụ sở tại Los Angeles, giới thượng lưu với tư tưởng cấp tiến ngày càng có nhu cầu “thửa” các phòng trải nghiệm VR riêng, dù không gian giải trí lý tưởng để thoát ly với thực tại này đang bị giới hạn bởi công nghệ, khi hầu hết các thiết bị hỗ trợ đều phải kết nối với máy tính, ngoại trừ số ít thiết bị mới có thể sử dụng độc lập như Oculus Go.

Vấn đề này sẽ được khắc phục cùng với sự phát triển của công nghệ theo thời gian. Và có lẽ trong tương lai không xa, những căn phòng VR bespoke không còn là lựa chọn xa lạ cho các không gian sống đẳng cấp. Điều này có thể làm phai mờ khía cạnh xã hội của trải nghiệm giải trí, ít nhất là tới khi công nghệ cho phép đạt đến cấp độ cộng đồng ảo có quy mô hoành tráng tương tự như thế giới trong bộ phim Ready Player One (2018) của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg.