Tối đa hóa không gian đã trở thành hướng tiếp cận của nhiều hãng đóng tàu.

Những du thuyền ra mắt năm qua như Ferretti Yachts 1000, Princess X95, Benetti Oasis, Wally WHY200, Sanlorenzo SX112Azimut Grande Trideck đang tham gia vào cuộc đua tìm kiếm giải pháp mở rộng không gian nội thất.

Ferretti Yachts 1000
Ferretti Yachts 1000 vẫn “gọn gàng” dù tăng thêm trọng lượng

Richard Dart, thiết kế trưởng của hãng Princess, cho biết cách bố trí của X95 khiến không gian nội thất tăng 40% so với du thuyền động cơ truyền thống. Để giữ cấu trúc không bị cồng kềnh, Dart chia sẻ: “Khi tăng khối lượng, chúng tôi sử dụng các chi tiết như một boong chạy dọc từ mũi đến đuôi tàu để giảm cảm giác về độ cao”.

Không chỉ mở rộng các khu vực hiện có trên du thuyền, nhiều thương hiệu cũng đang tìm cách tạo ra thiết kế mới. Đó là lý do SX112 có một salon rộng, tràn ngập ánh sáng và Ferretti 1000 có một beach club nhiều tầng. Tuy vậy, không phải ai cũng thích du thuyền thế hệ mới này.

Sanlorenzo SX112
Không gian bên trong chiếc SX112 của hãng Sanlorenzo

Tommaso Spadolini, nhà thiết kế kỳ cựu người Ý, cho biết: “Theo tôi, thiết kế này có thể làm hài lòng các khách hàng muốn có thêm không gian nhưng không bận tâm về hiệu suất”.

Ferretti Yachts 1000
Ferretti 1000 dài gần bằng một nửa chiều dài thân tàu

Bart Bouwhuis, đồng giám đốc sáng tạo của công ty thiết kế Hà Lan Vripack, chia sẻ: “Xu hướng này sẽ tiếp tục. Với các chủ sở hữu trẻ tuổi, định nghĩa về du thuyền cần được thay đổi. Họ muốn thả neo trong vòng một tuần và đi lặn cùng con cái. Đó là một ngôi nhà trên biển”.

(Để xem nội dung bài viết này trên ấn phẩm tháng 11 Robb Report Việt Nam mang chủ đề “Car of the year”, độc giả có thể đặt báo in tại đây hoặc đặt báo digital tại đây)