Diễn ra trong hai ngày 3 & 4 tháng 9 vừa qua tại cửa tiệm SIR Tailor ở Saigon Pearl Villa, sự kiện “Stefano Bemer Trunkshow at SIR Tailor” đã mang lại những trải nghiệm khác biệt và đầy thú vị cho các tín đồ giày Ý.
Được sáng lập vào năm 1983 bởi nhà làm giày huyền thoại quá cố Stefano Bemer với tham vọng tạo nên những đôi giày Ý hoàn hảo nhất, thương hiệu đã gây dựng tiếng vang trên khắp thế giới bằng những tuyệt tác hoàn mỹ cho đôi chân của khách mộ điệu, đòi hỏi quá trình chế tác công phu đôi khi kéo dài đến 3 tháng. Ngày nay, dưới “vương triều” của Tommaso Melani, CEO tài ba và phong cách, thương hiệu Stefano Bemer đang có bước chuyển mình mạnh mẽ với mục tiêu tiếp cận với đông đảo khách hàng hơn dựa trên di sản lừng danh của mình: những đôi giày bespoke.

“Chúng tôi đang trong hành trình chinh phục lớp khách hàng đông đảo hơn bằng cách nỗ lực mang những trải nghiệm và chất lượng của giày bespoke vào ‘lãnh địa’ của giày làm sẵn (ready-to-wear). Hầu hết khách hàng lựa chọn một đôi giày bespoke vì tin rằng chất lượng sẽ tốt hơn, song điều đó không hoàn toàn chính xác”, Tommaso cho hay, “Đối với thương hiệu Stefano Bemer, dù là giày làm sẵn hay bespoke, tất cả đều được tạo ra từ những đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, kỹ thuật tương tự với chất lượng tương đồng. Nếu bạn có một đôi bàn chân không quá khác biệt, hãy chọn một đôi giày làm sẵn hoặc tùy biến một vài chi tiết, với mức giá thấp hơn rất nhiều, song vẫn đảm bảo chất lượng không quá khác biệt so với đôi giày bespoke”.

Chất lượng không quá chênh lệch, song điều tạo nên sự “đắt đỏ” cho một đôi giày bespoke chính là quá trình người nghệ nhân tìm hiểu về nhu cầu của vị khách, vốn thường kéo dài rất lâu qua nhiều cuộc hẹn gặp mặt. Về cách thức truyền tải trải nghiệm bespoke của Stefano Bemer vào những đôi giày làm sẵn, vị CEO chia sẻ rằng: “Hầu hết khách hàng không chỉ quan tâm đến từng bộ suit, chiếc đồng hồ, hay đôi giày riêng lẻ, mà là một vẻ ngoài hoàn hảo. Chúng tôi tương tác, thiết lập quan hệ với khách hàng, xây dựng niềm tin thông qua sự tư vấn về phong cách để họ có được một tổng thể hoàn hảo nhất, thay vì chỉ đơn thuần về đôi giày. Một khi đã quyết định theo đuổi phong cách phù hợp, họ có thể bắt đầu lựa chọn các kiểu giày, màu sắc, chất da, đường nét trang trí…, cùng với một vài điều chỉnh nhỏ cuối cùng để vừa vặn với đôi chân, nhằm tạo nên một đôi giày hoàn hảo cho chính mình”.

Sự tương tác mật thiết với khách hàng được thể hiện trực tiếp trong lần đầu tiên vị CEO này “vi hành” đến Việt Nam, không suit trang trọng mà lựa chọn một phong cách cởi mở và gần gũi hơn, Tommaso Melani cùng các cộng sự đã giới thiệu bộ sưu tập giày rất “chất” của Stefano Bemer đến những vị khách trải nghiệm tại cửa tiệm SIR Tailor. Ông vừa giúp khách ướm thử giày, vừa trò chuyện, tư vấn về phong cách, giúp các vị khách chọn ra những đôi Stefano Bemer phù hợp nhất. Có lẽ bên cạnh chất lượng không thể chối cãi của thương hiệu giày Ý, thì chính sự tận tâm của vị CEO đã chinh phục được không ít khách hàng để họ quyết định tậu ngay một đôi giày ưng ý.