Quả dứa đắt đỏ này đang được bán thông qua Melissa's Produce, nhà bán lẻ trái cây và hoa quả cao cấp tại California, Hoa Kỳ. Đến từ nhà sản xuất trái cây hạng sang Fresh Del Monte, loại dứa Rubyglow này có màu đỏ hồng ngọc nổi bật bên ngoài và vị ngọt đậm đà. Melissa's Produce tin rằng người sành ăn sẽ bị thu hút bởi quả dứa được mô tả là “đỉnh cao của trái cây sang trọng.” 


Với gần 400 USD, khách hàng sẽ nhận được một quả dứa có vỏ ngoài màu đỏ hồng ngọc, thịt mịn màu vàng của đá quý citrine, độ axit tối thiểu, theo nhà sản xuất. Mỗi quả được "bày trí hoàn hảo trong bao bì xứng tầm nghệ thuật".


“Khách hàng sẵn sàng chi tiêu cho những món hàng đặc biệt,” Cindy van Rijswick, chiến lược gia sản phẩm tươi sống của Rabobank cho biết. “Luôn có một thị trường ngách dành cho các nhà hàng cao cấp, những người sành ăn hoặc một số kênh trực tuyến nhất định.” 


Fresh Del Monte đã dành hơn 15 năm để nghiên cứu và phát triển hoàn thiện dứa Rubyglow. Công ty từng cho ra mắt giống dứa Pinkglow (có phần thịt dứa màu hồng) với giá bán ban đầu là 50 USD. Tuy nhiên, với Rubyglow, Fresh Del Monte đã đạt đến đẳng cấp cao hơn trong lĩnh vực trái cây cao cấp. 


Nhà bán lẻ Melissa's Produce mở bán chỉ 50 quả Rubyglow và một nửa số đó đã được bán hết trong vòng 1 tháng, theo Robert Schueller, giám đốc PR của công ty này. 


“Luôn có thị trường dành cho các loại trái cây xa xỉ, nhưng chúng không dành cho tất cả mọi người,” vị giám đốc này chia sẻ thêm.  


Mặc dù 400 USD có thể là giá quá cao cho một quả dứa, nhưng tại Hoa Kỳ mọi người sẵn sàng chi tiêu cho những loại trái cây như Rubyglow, minh chứng về nhu cầu đối với các loại trái cây cao cấp ngày càng tăng tại đất nước này. Trước đó vào năm 2018, đã có một cơn sốt dâu tây Oishii Nhật Bản tại Mỹ. Một hộp 8 quả dâu tây có giá bán 50 USD. Đến nay, nhờ những cải tiến về công nghệ, mức giá bán chỉ còn 12 USD cho một hộp dâu tây Oishii, theo CNN.