Suy cho cùng, cả thời trang lẫn xe cộ đều xoay quanh yếu tố chuyển động.

Thời trang có tác động đến lĩnh vực xe cộ và ngược lại. Đây là mối quan hệ mang tính tương hỗ. Các nhà thiết kế xe hơi luôn lấy thời trang làm nguồn cảm hứng cho những thiết kế mới của mình. Chia sẻ về điều này, Jessica Chapman, chuyên gia màu sắc và chất liệu của Jaguar cho hay, niềm đam mê thời trang đã cho cô cơ hội trở thành nhà thiết kế tại hãng xe danh tiếng này, nơi phần lớn các mẫu xe đều mang dấu ấn của nam giới như bao thương hiệu khác.

Jessica cho rằng, thời trang đòi hỏi nhà thiết kế lấy cảm hứng từ tất cả mọi mặt của đời sống để tạo nên các thiết kế mới và vượt qua những giới hạn sẵn có. Hàng năm, Jessica và các cộng sự thường xuyên tham dự show thiết kế toàn cầu, từ Luân Đôn, Milan cho đến Paris để khơi nguồn cảm hứng cho những mẫu xe mang thương hiệu Báo đốm.
Xét cho cùng, một chiếc xe cũng giống như bộ trang phục đều có chức năng bảo vệ và làm đẹp cho con người, giúp con người đi đây đi đó và tạo dựng phong cách cá nhân. Cũng giống như xe sang, những set đồ hiệu đều giúp chúng ta thể hiện vị thế và quyền lực trong xã hội.

Giờ đây, ranh giới giữa thời trang và xe cộ đang dần bị xóa nhòa khi cả hai lĩnh vực nói trên đều xoay quanh yếu tố chuyển động. Mục tiêu cuối cùng là khoác một màu sắc và chất liệu nào đó xung quanh một thực thể, chẳng hạn như con người, hay một cỗ xe bằng kim loại.
Các thương hiệu xe sang và nhãn hàng thời trang cao cấp đều gặp nhau ở một triết lý: Dùng những chất liệu tốt nhất để tạo nên những sản phẩm ưu việt nhằm thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính của khách hàng.

Ngày nay, các nhà sưu tập xe cộ thường chọn các mẫu xe có thiết kế ấn tượng để đưa về garage. Ngay cả một bảo tàng xe hơi danh tiếng như Petersen ở Los Angeles cũng trưng bày một loạt mẫu xe kinh điển vì chúng được xem như những tác phẩm nghệ thuật thay vì một chiếc xế cổ đơn thuần.
Những thương hiệu thời trang đang đặt dấu ấn ngày một sâu đậm lên các cỗ máy bốn bánh. Đầu tiên phải kể đến Maserati với gói tùy chọn nội thất xa xỉ của Ermenegildo Zegna. Những lớp lụa Anthracite tinh tuyển khiến cho những cỗ máy tối thượng như Quattroporte, Levante hay Ghibli trở nên quyến rũ đến lạ kỳ.
Ngay cả một thương hiệu được ví như biểu tượng tối cao của lĩnh vực hàng xa xỉ là Rolls-Royce cũng có những dòng xe lấy cảm hứng từ thời trang mà siêu phẩm mui trần Dawn là một ví dụ. Trên phông nền màu trắng Andalucian tuyệt đẹp, nghệ nhân sẽ khéo léo tạo điểm nhấn bằng một tông màu thứ hai theo phương pháp thủ công. Phần nội thất hay đường coachline cũng được trang trí theo các gam màu đối lập ấn tượng.

Trong khi đó, Land Rover lại hợp tác với nhà thiết kế thời trang Victoria Beckham trong dự án chế tác chiếc Evoque ra mắt tại Bắc Kinh vào năm 2012. Điểm đặc biệt của mẫu xe này là lưới tản nhiệt và logo mạ vàng hồng. Số lượng xe cũng chỉ giới hạn ở mức 200 chiếc.
Trên đây chỉ là vài trong số rất nhiều mối lương duyên thú vị giữa thời trang và xe cộ – hai dòng chảy được gắn kết với nhau bằng mối quan hệ hữu cơ bền chặt.