Đã từ lâu, trước khi Tuần Lễ Thời Trang Tokyo được diễn ra chính thức, thành phố Tokyo đã là một nơi thu hút các tín đồ sành điệu không phân biệt tuổi tác từ khắp nơi trên thế giới. Không chỉ là đại diện châu Á lớn nhất của làng thời trang thế giới, Tuần Lễ Thời Trang Tokyo còn nổi bật với những phong cách mới mẻ, lạ mắt, tinh nghịch như muốn phá vỡ mọi luật lệ thời trang. Từ tác phẩm avant-garde nhằm khẳng định tính nghệ thuật của trang phục, cho đến những phá cách khiến món đồ thường ngày trở nên cá tính, các nhà thiết kế từ xứ Phù Tang luôn thể hiện bản lĩnh và sự táo bạo trong mỗi đường kim, mũi chỉ.
Gần đây, khi những nhãn hàng đình đám từ New York, London, Milan và Paris có khuynh hướng tìm lại những giá trị cổ điển trong chủ nghĩa tối giản, thì các nhà mốt từ Tokyo vẫn không ngần ngại cho ra mắt những bộ sưu tập độc đáo, khơi gợi sự sáng tạo. Có thể, khi những giá trị cổ điển trường tồn vẫn luôn được các thương hiệu tên tuổi gìn giữ và phát triển, thì trong bối cảnh bất ổn của nhiều nền kinh tế trên thế giới, không ít thương hiệu trẻ đang từng bước chứng tỏ khả năng sáng tạo vượt thời gian.