Kinh đô ánh sáng nay lại càng thêm lấp lánh với những sắc màu từ nhà Tiffany & Co.

Thương hiệu kim hoàn Mỹ Tiffany & Co. vừa khai trương cửa hàng pop-up đặc chất Paris trên Đại lộ Montaigne để trưng bày các tác phẩm tinh xảo có từ hàng thế kỷ trước. Người dân địa phương cũng như du khách sẽ được chiêm ngưỡng những món trang sức đá quý cao cấp mang tính biểu trưng của nhân vật chính Holly Golightly (do minh tinh Audrey Hepburn thủ vai) trong bộ phim đình đám Breakfast at Tiffany’s vào năm tới. Theo Yahoo, sẽ có một loạt các siêu phẩm lên kệ với giá dao động từ khoảng 2.078 – 309.068 USD.

Anthony Ledru, CEO của Tiffany cho biết: “Mối tình giữa Tiffany & Co. và Paris đã kéo dài gần 200 năm, từ những khoảnh khắc đầu tiên trong lịch sử thương hiệu”. Cửa hàng pop-up mới tại Paris chính là kết tinh mang tính thời đại của “mối tình” đẹp này. Nó thể hiện một cách tiếp cận đầy sáng tạo đối với hoạt động mua sắm của người dân Paris và triển vọng của việc bán hàng dưới hình thức trải nghiệm.

A blue room at Tiffany & Co.'s Paris pop-up
Cửa hàng pop-up được trang trí bằng màu xanh lam tự nhiên (Ảnh: Stéphane Muratet)

Nếu màu xanh vỏ trứng Robin đã gắn liền với sản phẩm của Tiffany từ cuối những năm 1800, thì cửa hàng mới lại mang cho đến màu xanh đậm của ngọc Lapis lazuli. Các màu sắc phong phú được trải dài trên khắp mọi nơi từ bức vách cho đến thảm nhung. Ngoài ra, khách hàng còn ưa chuộng sự riêng tư, nơi bạn có thể ngắm nhìn các món trang sức trong một khu vực riêng được thắp sáng bởi những ánh đèn Louis Comfort Tiffany lộng lẫy ở đằng sau cửa hàng.

Những nét thiết kế sang trọng này làm nền cho những sản phẩm thời thượng, bao gồm nhiều tác phẩm từ bộ sưu tập của Tiffany. Chiếc trâm hoa lan tráng men được thiết kế bởi George Paulding Farnham, nhà thiết kế trang sức chính của Tiffany từ năm 1885 – 1908, và chiếc vòng tay bằng vàng điểm xuyết bằng kim cương cùng ngọc trai được yêu thích bởi Annie Olivia Tiffany – con gái của người sáng lập Charles Lewis Tiffany.

A room in Tiffany & Co.'s Paris pop-up
Thiết kế của cửa hàng tựa như một chiếc hộp đựng đồ trang sức (Ảnh: Stéphane Muratet)

Một cơ số ít các khách hàng quan tâm đến câu chuyện đằng sau thương hiệu sẽ rất thích thú khi bộ sưu tập cũng bao gồm các mặt hàng mang giá trị lịch sử. Một ví dụ điển hình là vô số sản phẩm trong quyển catalog của cuộc đấu giá Trang sức Hoàng gia Pháp đã được Charles Lewis Tiffany mua lại vào năm 1887.

Trong thời gian vận hành pop-up, các sản phẩm hàng hiếm sẽ được trưng bày xoay vòng để đảm bảo rằng bạn có thể nhìn thấy toàn bộ trang sức của Tiffany.