Mặt dây chuyền đính đá quý lấy cảm hứng từ ảnh đại diện trên Twitter của Alexandre Arnault, Phó chủ tịch của Tiffany & Co.

Dành một chút thời gian trên mạng xã hội, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những bức ảnh đại diện bằng NFT thay vì chân dung của chủ sở hữu tài khoản. Tuy nhiên, nhà sưu tập tiền điện tử kiêm CEO thương hiệu trang sức đã tiến xa hơn một bước và biến NFT của mình thành một món đồ trang sức.

Trong lần phát hành độc nhất này, Tiffany & Co. đã biến CryptoPunks NFT (#3167) thành một mặt dây chuyền tráng men bằng vàng hồng dành riêng cho chủ nhân cũng chính là phó chủ tịch Alexandre Arnault của thương hiệu. Phần kính 3-D được làm bằng sapphire và ruby ​​Mozambique với kiểu cắt baguette, cùng viên kim cương màu vàng thay thế cho bông tai. Cả tên thương hiệu Tiffany & Co. và số kí hiệu của NFT đều được khắc trên mặt sau.

Tháng 2 vừa qua, Alexandre Arnault đã gây chú ý khi thay hình đại diện trên các nền tảng xã hội bằng ảnh NFT mang tên Punk 3167. Vài ngày trước đó, cha anh, giám đốc điều hành LVMH, Bernard Arnault, bày tỏ lo ngại về việc mạo hiểm tham gia vào “bong bóng” metaverse.

Là cổ đông lớn của công ty từ năm 1989, Bernard Arnault hiểu rõ những việc cần làm khi đầu tư vào một nền tảng hay thị trường mới. “Tham gia vào metaverse có thể đem lại tác động tích cực – nếu được thực hiện tốt – đối với hoạt động mua bán của các thương hiệu, nhưng mục tiêu của chúng tôi không phải là bán giày thể thao ảo với giá 10€”, ông chia sẻ với Vogue Business. “Chúng tôi không quan tâm đến khái niệm này”.

Tuy nhiên, trong năm qua, một số thương hiệu của tập đoàn đến từ Pháp đã gia nhập thế giới metaverse. Cụ thể, Louis Vuitton đã ra mắt “Louis the Game” vào tháng 8 năm ngoái, trong đó người chơi có thể thu thập NFT vào dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 200 của thương hiệu. Ngoài ra, khách hàng của Dior có thể tạo và tùy chỉnh hình đại diện trong Ready Player Me, một nền tảng liên kết với hơn 300 trò chơi và ứng dụng trên khắp thế giới. Và rõ ràng là Alexandre đã dành một sự quan tâm không nhỏ đến lĩnh vực trên. Vogue Business báo cáo rằng Punk 3167 NFT của anh đã được mua với giá 160 ETH, tương đương khoảng 416.000 USD.

Câu hỏi thực sự ở đây là: Liệu giới mộ điệu có thể được chiêm ngưỡng bộ sưu tập NFT của Tiffany & Co. trong tương lai hay không? Chúng ta sẽ chỉ có thể đợi thêm mà thôi.