Sự bùng nổ của thị trường bất động sản Đông Nam Á cùng với nhu cầu thiết kế nhà tắm xa hoa đã giúp Hansgrohe – thương hiệu thiết bị vệ sinh đến từ CHLB Đức – có bước tăng trưởng mạnh mẽ tại khu vực này.

KC Lee, Giám đốc Hansgrohe Singapore đã chia sẻ với độc giả của Robb Report một vài nhận định về sự chuyển dịch trong phong cách tiêu dùng ngày càng sang trọng của khách hàng Đông Nam Á và châu Á nói chung.

Theo ông, những yếu tố nào có ảnh hưởng đến thiết kế phòng tắm đẳng cấp?

Với bề dày 115 năm hình thành và phát triển, Hansgrohe được biết đến với những sản phẩm cách tân cùng chất lượng thượng hạng. Thế hệ thứ hai và ba của gia tộc lâu đời này vẫn đang tham gia vào hoạt động của công ty, cũng như đóng góp rất nhiều ý tưởng thiết thực giúp việc kinh doanh hiệu quả hơn. Chúng tôi làm việc với các nhà thiết kế tài năng nhất thế giới. Trong số đó có Philippe Starck, người có những cách nhìn nhận thiết kế khác biệt. Thiết kế đẹp thu hút sự chú ý, nhưng cần phải độc đáo.

Năm 1994, Starck đã sáng tạo ra tác phẩm đầu tiên cho chúng tôi. Đó là một cách tiếp cận tối giản, một vòi tắm với cần gạt tay. Lúc đầu, mọi người nghĩ rằng chẳng ai dùng, nhưng 20 năm sau, sản phẩm này vẫn bán khá chạy. Thiết kế của Starck không chỉ hoàn mỹ về hình thức, mà còn mang tính cách mạng trong công năng.

Thách thức là làm sao để kết hợp hài giữa yếu tố thiết kế đẹp mắt với kỹ thuật tiên tiến, vì vậy chúng tôi áp dụng công nghệ Đức để biến điều này trở thành hiện thực. Starck đã phát minh ra một khớp nối cho cần gạt nước – vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đầy tiện ích.

Trong những năm gắn bó với công ty, ông có cảm nhận được sự thay đổi trong thị hiếu của người tiêu dùng Đông Nam Á? Làm thế nào để Hansgrohe thích ứng và đáp ứng những thay đổi này?

Ngày càng có nhiều người châu Á thích đi du lịch để nghỉ ngơi và làm việc, cũng như khả năng thích ứng nhanh và tốt với những xu hướng thiết kế mới hơn người châu Âu. Tôi đã làm việc với Hansgrohe 16 năm, và nhận ra rằng khách hàng ở thị trường khu vực này nắm bắt rất tốt những trào lưu thiết kế thời thượng. Và điều này đã vô tình giúp thương hiệu của chúng tôi có được cơ hội.

Liên quan đến doanh số bán hàng, thị trường nào của Hansgrohe đang sôi động nhất?

Hiện nay, thị trường có mức tăng trưởng cao nhất là Việt Nam. Nhờ quy định mới cho phép người nước ngoài sở hữu nhà tại quốc gia này, kéo theo nhu cầu đối với vật dụng cao cấp ngày càng gia tăng, chúng tôi đang có một năm kinh doanh hiệu quả ở đây. Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Philippine cũng là những thị trường nổi bật.

Tại một số thị trường mới nổi khác ở Đông Nam Á, làm cách nào Hansgrohe thu hút đối tượng khách hàng mới?

Chúng tôi vốn không phải là một thương hiệu chạy theo giá cả mà muốn sử dụng nhiều yếu tố để khiến bản thân trở nên khác biệt. Về khía cạnh thiết kế, Hansgrohe đã giành được hàng loạt giải thưởng uy tín. Đây là một minh chứng cho thấy sự dẫn đầu của chúng tôi trong thiết kế. Chúng tôi định vị mình ở vị trí cao nhất trong ngành công nghiệp.

feathansgrohe_barber_osgerby
Bộ đôi Barber và Osgerby đang làm khuynh đảo giới thiết kế

Ông có thể chia sẻ đôi điều về kế hoạch phát triển sản phẩm mới của Hansgrohe trong thời gian tới không?

Philippe Grohe, Phó chủ tịch phụ trách mảng thiết kế của Hansgrobe, rất có “mắt” sáng tạo. Ông cũng là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp luôn tìm kiếm những nhà thiết kế tốt nhất để cùng làm việc. Chúng tôi đang hợp tác với rất nhiều bậc thầy trong ngành, chẳng hạn như Edward Barber và Jay Osgerby, chủ nhân của thiết kế ngọn đuốc cho Olympic London 2012. Họ phát triển loạt sản phẩm có tên gọi Axor 1 và sắp tới còn nhiều hơn nữa. Đây sẽ là “huyết mạch” trong làn sóng thiết kế và cải tiến mới của thương hiệu.

Chúng tôi không áp đặt thiết kế. Công ty có một bộ phận chuyên tuỳ biến hình thức sản phẩm bằng cách thay đổi màu sắc bề mặt (tổng cộng 15 màu) và thêm dấu ấn cá nhân. Chúng tôi muốn đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng riêng biệt, và công việc điều chỉnh sản phẩm có thể kéo dài trung bình từ 8 đến 12 tuần.