Vào ngày 29.10 vừa qua tại Showroom Thai Cong Interior Design, Nhà thiết kế nội thất Quách Thái Công đã giới thiệu dự án 3 không gian nội thất sang trọng và đẳng cấp với các sản phẩm do ông trực tiếp tinh tuyển theo “tiêu chuẩn 300%” từ những thương hiệu hàng đầu thế giới.
Nổi tiếng với các công trình nội thất mang phong cách thượng lưu, được “may đo” theo cá tính và yêu cầu của gia chủ, NTK nội thất người Đức gốc Việt Quách Thái Công tiếp tục thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế cùng kinh nghiệm dày dạn hơn 20 năm trong lĩnh vực thiết kế nội thất, khi tạo nên không gian nội thất gồm 3 phòng chức năng: phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ, với tổng giá trị lên đến hơn 10 tỷ đồng.

Không gian sống đẳng cấp “super luxury”

Sang trọng, ấm cúng, trường tồn với thời gian và khơi nguồn cảm hứng sống mỗi ngày, đó là những cảm nhận đầu tiên khi trải nghiệm không gian nội thất do Thái Công tạo nên, và càng ấn tượng hơn khi biết rằng từng món đồ nội thất trong mỗi căn phòng đều được đích thân NTK này lựa chọn tỉ mỉ, từ lúc lên ý tưởng, lựa chọn thiết kế & vật liệu, làm việc với các chuyên gia tại châu Âu cho đến lúc sản phẩm được chế tác, đưa về Việt Nam và sắp đặt trong không gian mang phong cách đương đại.

Phần lớn công chúng mới chỉ biết đến các dự án nổi tiếng của NTK Thái Công qua những thước phim, hình ảnh, hình 3D “lung linh” chứ chưa cảm nhận thực tế nên khó có thể hình dung trọn vẹn được độ hoàn hảo của không gian. Vì vậy, khi được hỏi làm sao để khách hàng có thể cảm nhận được sự sang trọng đầy tinh tế này, nhà thiết kế Thái Công chia sẻ về mong muốn tạo ra một showroom để khách hàng có thể trực tiếp “tận mục sở thị”, chạm vào và cảm nhận rõ sự tinh tế, độ hoàn hảo trong từng sản phẩm: “Khi bạn đã tìm đến Thái Công là bạn cần phải tin tưởng Thái Công, giống như khi đi khám bệnh, bạn phải tin tưởng vị bác sĩ, biết rõ bác sĩ của bạn là ai. Niềm đam mê những sản phẩm nội thất cao cấp đã thôi thúc tôi tạo ra Showroom Thái Công nhằm mang đến cho cho khách hàng cảm nhận trực quan nhất”.

Nội thất tinh tuyển theo “tiêu chuẩn 300%”

Để chọn lựa được những món đồ xa xỉ và “siêu xa xỉ (super luxury) cho những không gian ra mắt lần này, Thái Công đã cùng cộng sự trực tiếp đến các buổi ra mắt sản phẩm tại London, Milan, Paris, thậm chí tới tận xưởng sản xuất để đánh giá về chất lượng sản phẩm qua quá trình chế tác.  NTK Nội thất Quách Thái Công nhấn mạnh đến chuẩn hoàn hảo mà mình yêu cầu: không phải 100% mà là 300% với cả 3 yếu tố là Vật liệu, Gia công và Thiết kế.
Vật liệu phải chất lượng và quý giá, vì đây là yếu tố cơ bản nhất, truyền tải giá trị cốt lõi của sản phẩm. Người dùng cảm nhận trực tiếp qua tất cả giác quan, cảm nhận mềm mịn của da thật, thấy được từng sớ vải, hay ngửi được mùi thơm từ vật liệu cao cấp… Gia công phải chi tiết, tinh xảo vì những vật liệu khác nhau đòi hỏi tay nghề cao, nắm rõ tính chất, kỹ thuật, kinh nghiệm và độ khéo léo. Ngoài ra, thiết kế cũng phải đảm bảo thẩm mỹ, tinh tế và khác biệt thì sản phẩm mới đạt đến độ hoàn hảo và quý giá. Vì vậy, một sản phẩm nội thất hoàn hảo 300% là sự kết hợp cùng lúc của 3 yếu tố vật liệu – gia công- thiết kế với mỗi yếu tố phải đạt được 100%.

Một không gian nội thất sang trọng không thể thiếu nội thất quý giá vì đó là một phần quan trọng của văn hoá và phong cách sống thượng lưu, và Quách Thái Công hiểu được sự khan hiếm của những sản phẩm nội thất  hội đủ 3 yếu tố trên, vì vậy, Thái Công luôn lựa chọn những dấu ấn tinh hoa đó cho các công trình mà ông thực hiện, dựa trên 20 năm tìm kiếm và tuyển chọn nội thất khắp nơi trên thế giới, từ các thương hiệu lớn đến những xưởng thủ công nhỏ lâu đời ở Pháp và Ý. NTK Thái Công cũng cho hay, toàn bộ các món đồ “super luxury” trong showroom đều đến từ châu Âu.
Với không gian nội thất mới ra mắt, ông tự hào giới thiệu một “viên ngọc” đến từ Bồ Đào Nha: thương hiệu nội thất Frato. Nhà thiết kế chia sẻ rằng bản thân thích những đơn vị sản xuất kín tiếng, quy mô không quá lớn, nhưng sở hữu tay nghề cao, đẳng cấp, bởi như vậy sản phẩm không mang tính đại trà mà đạt được sự chỉn chu và tinh tế.

Giới thượng lưu Việt & nhu cầu tận hưởng một không gian sống xa xỉ

NTK Thái Công nhận định nền kinh tế phát triển rất nhanh của Việt Nam sẽ mở ra một thị trường lớn đầy tiềm năng cho lĩnh vực thiết kế không gian nội thất xa xỉ, khi ngày càng có nhiều người sở hữu sản phẩm cao cấp như Hermès hay Chanel, từ đó họ sẽ dần có nhu cầu sống trong không gian sang trọng và đẳng cấp.
Ông tự hào rằng người Việt ngày càng có gu thẩm mỹ cao, nhiều khách hàng “thông thái” đã lựa chọn những món đồ chất lượng cao thay vì sản phẩm sản xuất đại trà, như câu nói “tôi hà tiện, nhưng không mua đồ rẻ”.
thaicong.com