Chỉ có 72 chiếc P72 được chế tạo với mức giá lên đến 841.000 USD.

Phá sản 15 năm trước, vừa được hồi sinh gần đây và hiện đang thuộc sở hữu của công ty Ideal Team Ventures có trụ sở tại Hồng Kông, De Tomaso đánh dấu sự trở lại ấn tượng với màn ra mắt mẫu siêu xe phiên bản giới hạn P72 tại sự kiện Goodwood Festival of Speed năm nay. Lấy cảm hứng từ dự án nguyên bản P70 đã bị hủy bỏ trong quá khứ, P72 sở hữu một vẻ ngoài cuốn hút, kết hợp phong cách sang trọng cổ điển thời thập niên 60 với những trang thiết bị tiện nghi xa hoa ngày nay.

Được mệnh danh là “Cỗ máy thời gian đương đại” của De Tomaso, P72 thu hút mọi ánh nhìn với thân xe sở hữu những đường cong hấp dẫn được tạo nên bởi hãng xe Ý và Wyn Design, dựa trên khung gầm bespoke từ sợi các-bon tương tự thiết kế được sử dụng cho Apollo Intensa Emozione, một mẫu xe của thương hiệu khác cũng thuộc sở hữu của Ideal Team Ventures. Chiếm trọn không gian bên trong xe là những chi tiết tạo điểm nhấn bằng sợi các-bon và ốp da chần bông, cùng với bảng hiển thị màu vàng ba-rốc và bộ đồng hồ đo sử dụng đèn nền mờ ảo. Mặc dù thông số vận hành chính thức vẫn chưa được tiết lộ, hãng xác nhận rằng chiếc xe sẽ trang bị số tay.

Thiết kế của chiếc mui trần này mang đậm dấu ấn của P70, một sản phẩm hợp tác thất bại giữa huyền thoại Carroll Shelby và Alejandro de Tomaso, nhà sáng lập của De Tomaso. Mọi chuyện bắt đầu từ năm 1964, khi Shelby đầu tư tài chính cho chiếc xe này còn De Tomaso phụ trách phát triển và Peter Brock thiết kế. Song các trì hoãn về mặt kỹ thuật và cái tôi quá lớn của đôi bên đã làm  quá trình phát triển chiếc xe phải dừng lại, thậm chí chưa qua khỏi giai đoạn chế tạo nguyên mẫu. Shelby rút khỏi dự án để tập trung cho chiếc Ford GT40, dù theo kế hoạch, chiếc P70 sẽ phải xuất hiện tại triển lãm Turin Auto Show năm 1965. Dù không được tiếp tục phát triển nhưng chiếc xe đó không biến mất hoàn toàn. Một phiên bản tùy chỉnh của khung gầm P70 đã được sử dụng cho Mangusta, chiếc xe sản xuất số lượng lớn đầu tiên của De Tomaso.