Thương hiệu Anh quốc được hai ngôi sao quá cố David Bowie và Andy Warhol vô cùng ưa chuộng, đã trở lại ấn tượng!

Mùa thu năm nay, sự trở lại của phong cách áo len đã gợi nhắc đến câu chuyện của Warm & Wonderful, một hãng thời trang dệt kim thành lập vào năm 1979. Vào những năm 80, thương hiệu đến từ Anh quốc này bỗng trở nên nổi tiếng không ngờ khi Công nương Diana bị công chúng bắt gặp đang diện chiếc áo len cừu của hãng. Năm 2021, Warm & Wonderful đã quay trở lại và “khuấy đảo” sàn thương mại điện tử đầu tiên trong lịch sử thương hiệu cùng với việc ra mắt một cửa hàng pop-up tại London vào ngày 21/10.

Models wearing an array of pieces from the newly relaunched Warm & Wonderful collection.
Ảnh: Warm & Wonderful

Đây là tin vui mới nhất trong lần ra mắt thứ 2 cực kỳ bất ngờ của Warm & Wonderful được bắt đầu vào mùa thu năm ngoái khi hợp tác với hãng thời trang và phụ kiện Rowing Blazers (Mỹ) để “hồi sinh” thiết kế mang tính biểu tượng nhất của mình với sản phẩm luôn “cháy hàng”. “Đó là điều hoàn toàn phi thường và rất thú vị”, hai nhà đồng sáng lập của Warm & Wonderful – Joanna Osborne và Sally Muir, chia sẻ với Robb Report. “Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ mẫu áo len ấy tạo được tiếng vang theo cách độc đáo như vậy”.

A model wears the sheep sweater and scarf in red; the sheep sweater in blue.
Ảnh: Warm & Wonderful

Warm & Wonderful một lần nữa trở thành xu hướng mới ngày nay và tất cả nhờ vào sức ảnh hưởng của Diana, dù đã hơn 24 năm sau kể từ khi bà qua đời. Muir và Osborne tin rằng phương tiện truyền thông xã hội đã dẫn dắt một thế hệ mới – những người trẻ có ý thức về phong cách – đến với cố vương phi, một vị Công Nương luôn hợp thời.

“Bà ấy là thành viên đầu tiên của gia đình hoàng gia có niềm đam mê với thời trang và là một làn gió mới”, Osborne và Muir cho hay. “Công Nương Diana biết trang phục gì sẽ hợp với mình, bà cao và mảnh mai, thích thử nghiệm và diện những phục trang mà những người khác trong gia đình hoàng gia xem là không phù hợp”.

Bộ đôi cũng chỉ ra, hình tượng Công nương Diana thời trẻ do nữ diễn viên Emma Corrin thủ vai trong tập phim mới nhất của series truyền hình The Crown, đã khoác lên mình chiếc áo len cừu Warm & Wonderful. Tuy nhiên, không chỉ có Diana ngoài đời thực – người đã xuất hiện trong chiếc áo len tại các trận đấu polo vào năm 1980 và 1982 – đồng thời là người đầu tiên đưa tên tuổi thương hiệu lên một tầm cao mới, Warm & Wonderful cũng được các tên tuổi khác như nghệ sĩ lừng danh Andy Warhol và ca sĩ nhạc rock huyền thoại David Bowie ngưỡng mộ và yêu thích không kém.

The sheep scarf; models wearing the sheep vest in green and the sheep sweater in pink.
Ảnh: Warm & Wonderful

Warm & Wonderful chưa bao giờ biến mất, nhưng vào năm 1985, thương hiệu đã đổi tên thành Muir & Osborne và đồng thời đa dạng hoá các thiết kế và dịch vụ. Muir & Osborne tiếp tục hoạt động cho đến ngày nay với một trang thương mại điện tử của riêng mình, nhưng trang chính thức ra mắt của Warm & Wonderful sẽ chỉ tập trung toàn bộ vào những sản phẩm len cừu.

Đặc biệt, mẫu áo len cừu với nhiều lựa chọn sắc màu và kiểu dáng như thiết kế không tay cũng được bổ sung vào cửa hàng. Ngoài ra, bạn có thể đặt hàng trước những sản phẩm làm từ vải lông cừu và các phụ kiện bao gồm thắt lưng hoạ tiết cừu sử dụng kỹ thuật may kim chích điểm, mũ beanie len cừu và túi tote vải canvas cừu.

Cửa hàng pop-up của Warm & Wonderful tọa lạc tại địa chỉ 55 Monmouth Street ở quận Seven Dials của London. Đây cũng là nơi đại diện cho sự hiện diện truyền thống đầu tiên của nhãn hiệu này trong nhiều thập kỷ. Warm & Wonderful cũng sẽ mang đến nhiều mẫu mới và vẫn mở cửa trong suốt mùa lễ. Không những thế, tất cả những sản phẩm trên hiện đã có mặt trên website của Rowing Blazers.

Trong tương lai gần, những ai yêu thích Warm & Wonderful có thể mong chờ sản phẩm mới như mũ bóng chày và túi hành lý. Thậm chí, các thiết kế đan móc với hình thù vui mắt có khả năng sẽ xuất hiện tại cửa hàng.

“Chúng tôi đã có rất nhiều dự định với phong cách áo len kinh điển này”, Osborne và Muir chia sẻ. “Chúng tôi sẽ phải xem xét trạng thái hoạt động kinh doanh trong vòng 12 tháng trước khi quyết định đưa chúng đến tay người tiêu dùng.