Sức hút đặc biệt của những siêu phẩm bốn bánh được tạo ra với số lượng vô cùng hiếm hoi.

Mặc dù số lượng khách hàng siêu giàu đang tăng trưởng ổn định, song đó không còn là nguyên nhân duy nhất lý giải hiện tượng các phiên bản đặc biệt đang “vượt mặt” các mẫu xe truyền thống. Wraith Luminary, Black Badge Adamas Collection và Silver Ghost Collection – những dòng xe sưu tầm mới nhất của Rolls-Royce – đều chỉ được chế tạo vô cùng giới hạn với vô số các trang bị nội thất cao cấp, từ chất liệu kim loại dệt, đèn chiếu sáng dạng đốm cho đến những hiệu ứng đặc biệt như “bầu trời đêm” đầy ấn tượng với những ngôi sao băng lấp lánh lướt trên trần xe từ cáp quang.

Giám đốc thiết kế của một thương hiệu cho hay, mặc dù các mẫu xe của hãng luôn đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất trong ngành, song họ vẫn luôn nỗ lực hiện thực hóa những ý tưởng độc đáo và khác biệt, được hỗ trợ bởi vô số công nghệ hiện đại và vật liệu cao cấp thay vì những tấm ốp gỗ và da thuộc truyền thống, chẳng hạn phiên bản giới hạn Porsche 911 R đã được “giảm cân” bằng những khung cửa sổ polycarbonate và mui xe Magie.

Phiên bản giới hạn luôn có sức hút đặc biệt đối với công chúng. Tiêu biểu như sự kiện giới thiệu chiếc Bentley’s Mulsanne W.O., một phiên bản đặc biệt chỉ được sản xuất vỏn vẹn 100 chiếc sẽ lăn bánh chính thức vào năm sau nhằm đánh dấu cột mốc kỷ niệm thế kỷ đã thu hút hàng trăm ngàn lượt like trên mạng xã hội Instagram chỉ trong ít ngày.

Các hãng xe cũng không ngừng tạo ra ít nhiều những biến đổi trên các mẫu xe hiện hành nhằm mang đến luồng gió mới cho các khách hàng ngày càng khó tính, đặc biệt là phân khúc cao cấp. Aston Martin Vanquish Zagato, Ferrari F12tdf, McLaren 675LT Spider, và phiên bản giới hạn mới nhất của chiếc Audi R8 đều được trang bị cánh hướng gió ở đuôi và sườn xe. Chi phí và thời gian dành cho quá trình thiết kế cũng như kỹ thuật chế tạo phức tạp cũng là lý do các thương hiệu mong muốn các mẫu xe siêu sang duy trì sức hút trong dài hạn.

Những phiên bản giới hạn cũng là một phép thử vô giá dành cho các hãng xe, một nền tảng hoàn hảo để thử nghiệm và chắt lọc những ý tưởng mới mẻ và ưu việt hơn, cũng như áp dụng các phương thức chế tạo chưa từng có nhằm tạo ra những trang bị, tính năng được khách hàng ưa chuộng nhất.

Bên cạnh sự thôi thúc săn đón các sản phẩm độc đáo và mới mẻ, tài chính cũng là một động lực thúc đẩy các “thượng đế” rút hầu bao cho những phiên bản siêu đặc biệt như một khoản đầu tư đầy tiềm năng. Những khách hàng may mắn nhất trong danh sách VIP của Ferrari hẳn đã phải trả đến 320 ngàn USD để sở hữu một trong 499 chiếc Ferrari 458 Speciale Apertas mà hiện tại mức giá đã lên tới 1,3 tỉ USD.