Mức giá tăng từ thiết kế cao cấp
Ngay từ sau Tết Nguyên đán 2024, các đơn vị sản xuất bánh cao cấp đã bắt đầu khởi động cho mùa Trung thu năm nay (vốn rơi vào thời điểm 17/09/2024), đặc biệt ở khâu thiết kế bao bì sản phẩm. Bên cạnh chất liệu giấy truyền thống (Hilton Saigon, InterContinental Saigon, Mai House, Mia Saigon…), các thương hiệu còn tung ra loạt sản phẩm hộp đa dạng từ sơn mài (Sofitel Legend Metropole Hanoi, Park Hyatt Saigon, The Reverie Saigon, Le Méridien Saigon), gỗ (Sheraton Saigon Grand Opera), da (Sofitel Saigon Plaza), thiếc (Savoure Bakery). Việc đầu tư vào chất liệu cao cấp và khâu thiết kế cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến giá thành tăng trung bình 10% tại hầu hết các đơn vị.
Sofitel Legend Metropole Hanoi tung ra 3 mẫu hộp mang chủ đề “Ký ức di sản”, trong đó bao gồm hai “siêu phẩm” đắt nhất thị trường bánh 5 sao năm nay làm bằng sơn mài và gỗ óc chó với giá thành lần lượt là 9.290.000 đồng và 19.900.000 đồng cho hộp 6 bánh đi kèm 2 hộp trà sen và hoa nhài. Trong khi chiếc hộp sơn mài VVIP mang dáng tròn với tay nắm chạm khắc tinh xảo thì phiên bản giới hạn 9 hộp từ gỗ óc chó mang dáng vuông được khắc trổ cầu kì hình ảnh khách sạn hơn trăm năm tuổi trên bề mặt.