Kính trang sức Francis de Lara mang dấu ấn của thời kỳ Phục Hưng, chỉ dành riêng cho những tín đồ của trang sức, văn hóa và nghệ thuật.
Với bề dày kinh nghiệm hơn 20 năm cùng mối quan hệ hợp tác với nhiều người mẫu nổi tiếng như Erin O’Connor, Naomi Campbell và Eva Herzigová…, John-Paul Francis de Lara Pietrus – ông chủ của thương hiệu mang tên mình – đã tạo nên những chiếc kính trang sức thủ công từ các loại đá quý.
Là người say mê những câu chuyện thú vị về thế giới diệu kỳ của trang sức và đá quý, Pietrus đã quyết định đến Florence của nước Ý để theo học nghề thiết kế tại trường kim hoàn Metallo Nobile, nơi ông đón nhận không chỉ kỹ năng chế tác kim hoàn đỉnh cao của người Ý, mà còn cả nguồn kiến thức sâu rộng về lịch sử của ngành chế tác trang sức thời Phục Hưng.

Bộ sưu tập đầu tiên, “Ribbons and Serpents”, bao gồm các mẫu kính được tạo nên từ vàng 24k, bạc, kim cương, ngọc lục bảo, hồng ngọc, ngọc bích, thạch anh tím và gỗ mun. Mẫu kính Ruby Teardrop được thiết kế theo hình tam giác nhấp nhô uốn lượn với kết cấu như dải băng sọc và viên ruby Mozambique giác cắt quả lê rực rỡ được gắn trên gọng kính, trong khi mẫu kính Three Serpents kết hợp gỗ mun với bạc mạ vàng cùng đá quý và được trang trí theo mô-típ ba con rắn ở phía trước, với kết cấu như dải ruy băng sọc cùng ba giọt nước bằng vàng trắng.
Một mẫu kính khác, Eve, được thiết kế theo kiểu đối xứng dựa theo chủ đề trái cấm với một quả táo tourmaline được cắt tỉa bằng vàng lá. Tất cả các vật liệu tạo nên những chiếc kính độc đáo này đều có nguồn gốc bền vững.

Để hoàn thành mỗi cặp kính, nghệ nhân cần ít nhất 250 giờ với công nghệ chỉnh sửa ảnh và ánh xạ khuôn mặt nhằm tạo ra mẫu khuôn đúc 3D gương mặt khách hàng.
Với mức giá từ 30.000 bảng, tức tương đương 38.790 USD, kính Francis de Lara hẳn nhiên không dành cho số đông. Khách hàng của Pietrus chắc chắn là những người đam mê trang sức, văn hóa và nghệ thuật.
francisdelara.com