Doanh thu ca ngành du lch xa x toàn cu d kiến đt gn 1,2 t USD vào năm 2022

Theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Allied, thế hệ baby-boomber (những người sinh ra trong thời kỳ bùng nổ dân số, giai đoạn 1946-1969) đang là nhóm đối tượng đóng góp lớn nhất vào doanh thu ngày càng tăng của thị trường du lịch xa xỉ.

Báo cáo Luxury Travel Market của Allied dự báo doanh số ngành du lịch xa xỉ toàn cầu giai đoạn 2016-2022 nhiều khả năng sẽ đạt mốc 1,154 tỉ USD, cùng tốc độ tăng trưởng hàng năm kép (Compounded Annual Growth Rate – CAGR) ở mức 6,4%. Nhóm du khách trong độ tuổi 51-69 tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu, theo sau là thế hệ X – những người thích đi du lịch với nhiều thế hệ trong gia đình như cha mẹ, ông bà và con cái.

“Thị trường du lịch xa xỉ là hình ảnh thu nhỏ cho những điểm đến hấp dẫn nhất, tiện ích sang trọng và hệ thống dịch vụ tuyệt vời nhất. Du ngoạn bằng trực thăng cá nhân; cho thuê hòn đảo, khu nghỉ dưỡng, du thuyền tư nhân; thực đơn chuẩn Michelin và các liệu trình spa chuyên nghiệp… là một số dịch vụ độc đáo ra đời nhằm phục vụ cho nhóm khách hàng sẵn sàng chi khoản tiền khổng lồ để đổi lấy những trải nghiệm có một không hai”, Priyanka Bisht, nhà nghiên cứu thị trường của Allied, cho biết.

Bùng n du lch xa x

Thế hệ baby-boomber là những du khách chi tiêu nhiều nhất cho du lịch xa xỉ. Ở độ tuổi từ 51 đến 69, họ có mức thu nhập và tiết kiệm đủ cao, nhưng lại không còn phải bận tâm về việc nuôi dạy con cái như thế hệ X, cũng chẳng cần lo lắng quá nhiều về chăm sóc sức khỏe như lứa tuổi trên 70. Du lịch là hoạt động giải trí phổ biến nhất của thế hệ này.

Du lịch sinh thái, kết hợp dịch vụ y tế, kỷ niệm ngày cưới, hành hương và văn hóa là một số hình thức được nhóm du khách thuộc thế hệ baby-boomber yêu thích nhất. Điểm đến và phong cách du lịch của họ khá đa dạng, chẳng hạn như một kỳ nghỉ dài trên du thuyền sang trọng, thăm đảo Phục Sinh (Chile), du ngoạn vùng Polynesia (Pháp), khám phá những thành phố nổi tiếng ở Úc, hoặc thậm chí mạo hiểm đi sâu vào vùng rừng già Kenya và Tanzania để theo dấu động vật hoang dã.

Ngành du lịch xa xỉ toàn cầu đang bước vào giai đoạn bùng nổ với tốc độ tăng trưởng cao nhất thuộc về khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Trong đó, Trung Quốc giữ vai trò tạo động lực chính cho ngành công nghiệp du lịch nước ngoài ở khu vực này với gần 7 triệu hành trình quốc tế hàng năm, tiếp đến là Singapore và Ấn Độ. Theo Allied, xu hướng du lịch cao cấp ngày càng phổ biến tại châu Á bởi tầng lớp trung lưu ở các nước như Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, và Malaysia mở rộng không ngừng, họ cũng biết cách tận hưởng sự giàu có của mình hơn.

Trong số các lựa chọn chi tiêu trong tương lai, du lịch được xem là hoạt động ưu tiên hàng đầu, và người tiêu dùng giàu có ngày càng quan tâm đến những trải nghiệm độc đáo cũng như mang tính phiêu lưu hơn.

Nhng cái tên dn đu

Theo báo cáo của Allied, những “kẻ làm chủ cuộc chơi” hiện nay là Abercrombie & Kent USA, LLC, Cox & Kings Ltd, Travcoa, Micato Safaris, Ker & Downey, Tauck, Thomas Cook Group PLC, Scott Dunn Ltd, Kensington Tours và Butterfield & Robinson Inc. Một số cái tên nổi bật khác trong chuỗi giá trị như TUI Group, Zicasso, Inc., Black Tomato, Backroads, Lindblad Expeditions và Exodus.

Abercrombie & Kent là một trong những thương hiệu dịch vụ du lịch – lưu trú hàng đầu tại Hoa Kỳ với nhiều chương trình hấp dẫn nhằm thu hút nhóm khách hàng trung lưu. Tập đoàn này vừa mới hợp tác với hãng xe Land Rover để tung ra gói dịch vụ đưa đón, du ngoạn bằng ô tô hạng sang. Mối quan hệ đối tác lâu dài giúp cả Land Rover lẫn Abercrombie & Kent đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách toàn diện và mang đến trải nghiệm thú vị hơn.

Theo thống kê của công ty lữ hành Virtuoso, Iceland đang là điểm đến yêu thích của những khách hàng giàu có muốn dành một kỳ nghỉ dài ngoài nước. Quốc gia này không chỉ thu hút du khách thích mạo hiểm, mà sở hữu hệ thống dịch vụ du lịch đẳng cấp được đối tượng gia đình đánh giá cao.

Ngành công nghiệp du lịch xa xỉ đang nổi lên thành một trong những lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, đóng góp đáng kể vào quá trình phát triển chung của nền kinh tế toàn cầu. Sự gia tăng trong thu nhập và chi tiêu của tầng lớp trung lưu dẫn đến yêu cầu đối với tiêu chuẩn dịch vụ ngày càng cao. Chính vì thế, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này đang dần thay đổi chiến lược và bổ sung nhiều tiện ích mới có thể duy trì lợi thế cạnh tranh.