Triton và Aston Martin hợp tác trong Dự án Neptune nhằm chế tạo mẫu tàu ngầm cá nhân sang trọng, dự kiến ra mắt vào năm 2019.
Tàu ngầm cá nhân dường như mới chỉ gói gọn trong lớp vỏ kính hình cầu đặc trưng, di chuyển chậm rãi, lý tưởng cho những chuyến đi thưởng ngoạn quanh rặng san hô đầy màu sắc. Phương tiện này dường như vẫn thiếu vắng một dấu ấn xa xỉ cần thiết để trở thành một “món đồ chơi” xứng tầm.

Vì vậy, Dự án Neptune ra đời được kì vọng sẽ là nhân tố táo bạo thay đổi cuộc chơi. Chiếc tàu ngầm cá nhân phiên bản giới hạn được “thai nghén” bởi hai thương hiệu đình đám là Triton Submarines và Aston Martin, được bố trí 3 chỗ ngồi và có thể lặn dưới nước trong suốt 8 tiếng ở độ sâu 500 m.
Trong khi Triton phụ trách mảng kĩ thuật thì chính Aston Martin sẽ là nhân tố khác biệt, định hình một phong cách đẳng cấp chưa từng có trên loại phương tiện này. Nhóm thiết kế của hãng xe Anh quốc sẽ khoác lên Neptune một dáng vẻ mới mẻ hơn, cùng với các nâng cấp đáng kể về nội thất.

Tốc độ của Neptune chỉ là 5 hải lý/ giờ, chưa gây ấn tượng đặc biệt, song con số đó đã gấp 4 lần gia tốc của chiếc tàu 3300/3 chủ lực của Triton. “Chúng tôi đặc biệt chú ý đến yếu tố thủy động lực học khi chế tạo con tàu”, theo Marek Reichman, Phó chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc sáng tạo của Triton. “Một số chi tiết có thể không nhìn thấy bằng mắt thường nhưng vẫn ảnh hưởng tích cực đến khả năng vận hành của chiếc tàu.”
Nội thất tùy biến bao gồm các chi tiết da may thủ công và ốp trang trí sợi carbon, tuân thủ các thiết kế khoa học nhằm mang đến cho hành khách trải nghiệm hoàn hảo nhất. Nhóm thiết kế của Aston Martin đã “thai nghén” 3 thông số thiết kế khác nhau dành cho dự án này trong khi các tùy chọn bespoke sẽ do dịch vụ Q của Aston Martin phụ trách.

Khác với cách lắp đặt nội thất trên một mẫu xe thể thao, các chi tiết trên một chiếc Triton sẽ được chuyển vào khoang lái thông qua nắp cửa và lắp ráp trực tiếp từ bên trong thân tàu. “Kĩ thuật lắp ráp được tối ưu nhằm đảm bảo tầm nhìn toàn cảnh vốn đã là điểm nhấn của các sản phẩm thuộc thương hiệu Triton,” theo ông John Ramsay, giám đốc kĩ thuật Triton.