Lamborghini từ lâu đã sản xuất động cơ hàng hải phân khối lớn cho các thuyền đua, nhưng vào năm 2020, họ hợp tác với Tecnomar – một nhánh của công ty tàu biển The Italian Sea Group – mang “linh hồn” của Lamborghini vào một chiếc du thuyền có tốc độ cao cùng phong cách độc đáo.

Đối với những người nghiện siêu xe, huy hiệu “siêu bò” của Lamborghini có giá trị vượt xa mọi thương hiệu ô tô khác. Có lẽ khó ai quên được chiếc Miura và Countach, hay không nhận ra dáng vẻ “dữ dằn” cùng tiếng gầm của chiếc Aventador 12 xi-lanh khi lướt như bay trên đường cao tốc.

Chiếc Tecnomar for Lamborghini 63 đầu tiên (với số 63 chính là chiều dài của du thuyền tính bằng feet và cũng là năm thành lập của thương hiệu) đã chính thức ra mắt. Robb Report có cơ hội tận mắt trải nghiệm màn trình diễn của chiếc du thuyền trong sự kiện chỉ dành cho khách mời ở nhà máy đóng tàu Tecnomar có trụ sở tại Tuscany.

Mitja Borkert, giám đốc Lamborghini Centro Stile cho biết: “Điều chúng tôi muốn không đơn giản chỉ là một chiếc ô tô trên mặt nước. Sẽ khá ngây thơ nếu nghĩ rằng chỉ cần đặt hình dáng của chiếc xe lên thân tàu. Nó còn phải mang một vẻ ngoài thật sang trọng nữa”.

Gian Marco Campanino, giám đốc nghệ thuật của The Italian Sea Group, cho biết: “Một trong những thách thức lớn nhất là làm sao để duy trì được dáng thấp của một chiếc ô tô, bởi vì trên du thuyền, bạn cần khoảng không gian nhất định để có thể cảm thấy thoải mái. Điều này đòi hỏi sự cân bằng giữa việc thiết kế một chiếc du thuyền trông nhẹ nhàng và bóng bẩy, nhưng vẫn đảm bảo độ chắc chắn và không bị rung”.

Họa tiết đặc trưng của Lamborghini là hình lục giác đặc biệt trên những chiếc siêu xe. Điều này cũng được tái hiện một cách tinh tế ở thiết kế cửa sổ góc cạnh phần thân và cánh cửa mở của du thuyền.

Các tính năng khác có trên chiếc 63 của Lamborghini có thể kể đến: Hai ghế phi công bọc da – phiên bản điều chỉnh của Huracan Evo cùng dây an toàn kiểu xe đua Sparco; hệ thống lái dựa trên vô-lăng của Aventador; phần sơn verde gea giống Siàn FKP 37 phiên bản giới hạn sử dụng công nghệ hybrid. Ngay cả đồ họa hiển thị trên bảng điều khiển và nắp đậy kiểu hàng không của các nút bấm khởi động/dừng cũng giống như trên ô tô.

Trong khi thân tàu được làm bằng sợi thủy tinh để tăng cường sức mạnh, thì cấu trúc thượng tầng bằng sợi carbon được thiết kế để giảm trọng lượng và giữ trọng tâm thấp. Dưới tấm chắn nắng phía sau là 2 động cơ diesel MAN V12, mỗi động cơ có công suất 2.000 mã lực.

Khi kết hợp với dạng thân tàu trơn và hệ thống truyền động bề mặt, chúng cung cấp tốc độ tối đa hơn 60 hải lý/giờ, khiến chiếc 63 này trở thành một trong những du thuyền nhanh nhất trong phân khúc. Với tốc độ từ 40 đến 45 hải lý/giờ, nó đốt cháy khoảng 100 gallon nhiên liệu mỗi giờ trong khoảng 360 hải lý.

Tốc độ cao thường đi đôi với một chuyến đi “gập ghềnh”, nhưng bất chấp cả ngọn sóng cao 1m trong lần chạy thử nghiệm, Tecnomar for Lamborghini 63 vẫn chạy gần với tốc độ tối đa mà không hề xảy ra va chạm hay bị rung, và gần như không một giọt nước biển nào đọng lại trên kính chắn gió.

Với giá khoảng 3,5 triệu USD, chiếc du thuyền này nhắm đến đối tượng khách hàng hiện có của Lamborghini. The Italian Sea Group đã miễn cưỡng cho biết số lượng du thuyền chính xác đã được bán tính đến thời điểm này, và những đơn đặt trước trong năm 2022 cũng đã được xác nhận.