Audi R8 là tuyên ngôn của sự trưởng thành

Sẽ chẳng có gì sai khi nói rằng, thế hệ R8 đầu tiên (ra mắt tại Triển lãm Ô-tô Paris 2006) là sự khởi đầu cho một cuộc cách mạng ở Audi. Việc bổ sung một siêu xe với động cơ đặt giữa giúp thương hiệu xe Đức chen chân vào một phân khúc mới chỉ có sự góp mặt của Ferrari, Porsche và Lamborghini.
Dĩ nhiên, kỳ vọng cho R8 là rất lớn. Cũng may là siêu xe của Audi đã làm tốt hơn mong đợi. Thế hệ thứ nhất đã vậy. Thế hệ thứ hai chắc chắn phải hay ho hơn nhiều. Các giám khảo cũng không hề giấu diếm suy nghĩ khi nói về siêu xe của Audi.
“Ngoại thất của xe quá nhạt nhẽo” – giám khảo Arjunan Kulasegaram chia sẻ. Trong khi đó, giám khảo Jes Wong cũng không mấy ấn tượng với các đường nét của xe. “Một mẫu xe vô hồn” – Ong Seng Gee nhận định. Hoh Han thì cho rằng, R8 được chải chuốt quá mức và không xứng danh siêu xe. “Lí trí chi phối cảm xúc” nếu bạn mua chiếc này.

Tuy nhiên, việc R8 trở thành mẫu xe ưa thích của Tony Stark trong phim “Người sắt” lại cho thấy một điều: đây là mẫu xe không hề đơn giản. Chẳng hạn, giám khảo Edison Lee luôn dành hết lời khen ngợi cho siêu xe của Audi. “R8 là kẻ thay đổi cuộc chơi cho Audi ngay từ khi ra mắt. Nó không đem lại cảm giác của một cậu nhóc chơi bời. R8 là mẫu xe thể thao cho quý ông thực thụ” – ông khẳng định.
Thật vậy, R8 không phải là mẫu xe thể thao theo kiểu ồn ào và “hỗn hào”. Nó là sự pha trộn có chủ đích giữa một cỗ xe đua và mẫu xe đi lại thường nhật. Nói như giám khảo Natalie Kuna thì “R8 là sự trung hòa tuyệt vời giữa xe thể thao và xe đô thị. Rất dễ điều khiển xe với nhiều chế độ lái khác nhau, từ thể thao cho đến êm dịu”.
Có một điểm chung mà các giám khảo đều đánh giá rất cao ở chiếc R8 chính là động cơ V10 với sức mạnh lên tới 610 mã lực.
Quan điểm của Robb
Thiết kế của R8 luôn tạo nên hai luồng ý kiến trái chiều. Sự tương đồng giữa thế hệ thứ nhất và thứ hai càng khiến cho sự phân cực nói trên trở nên sâu sắc hơn. Điểm mà hầu hết mọi người đều đánh giá cao ở siêu xe này chính là hộp số mượt mà nhanh nhạy và hệ dẫn động bốn bánh tuyệt vời của Audi. Ngoài ra, thiết kế nội thất của thế hệ R8 mới cũng rất tuyệt vời bên cạnh bộ thắng bằng gốm các-bon cực chất.
Thông số cơ bản:

  • Động cơ: V10 5.2L
  • Công suất: 610 mã lực tại số vòng tua 8.250 rpm
  • Mô-men xoắn: 560 Nm
  • Tăng tốc từ 0-100 km/giờ: 3,2 giây
  • Tốc độ tối đa: 330 km/giờ
  • Tiêu hao nhiên liệu: 12,3 lít/100 km