“Chim ưng biển” dài 81 m đã thiết lập nhiều kỷ lục ấn tượng ngay khi vừa ra mắt.

Du thuyền buồm “khủng” của Royal Huisman không chỉ gây ấn tượng bằng vẻ lộng lẫy đến nghẹt thở – đặc biệt khi phô diễn toàn bộ các cánh buồm có tổng diện tích lên đến 3500 m2, mà còn sở hữu những kỷ lục vô cùng ấn tượng: thuyền buồm thân nhôm lớn nhất thế giới, con tàu lớn nhất từng được thương hiệu nổi tiếng đến từ xứ sở hoa tulip chế tạo và đồng thời cũng nằm trong top 7 chiếc thuyền buồm lớn nhất thế giới. Đó là chưa kể đến bánh lái bằng sợi carbon dài 4 m cũng là thiết kế lớn nhất từng được chế tác.

Trang bị ấn tượng hơn cả của chiếc du thuyền này phải kể đến “Crow’s nest” – một “bục hoa tiêu” có thể di chuyển lên xuống dọc theo cột buồm chính có độ cao đến 60 m dựa vào hệ thống nâng hạ thủy lực, mang đến một tầm nhìn ngoạn mục, rất hữu ích cho các “hoa tiêu” gan dạ dõi mắt theo các đối thủ từ phía xa xa trong những cuộc đua du thuyền. Cột buồm sừng sững này là một trong số các bộ phận quan trọng của hệ thống căng buồm đươc điều khiển bằng 34 tời kéo. Thiết kế buồm giúp Sea Eagle II lướt đi với tốc độ ấn tượng 21 hải lý/ giờ mà không sử dụng đến giọt nhiên liệu nào. Bên cạnh những công nghệ hiện đại khác được khoác bộ cánh cổ điển, hãng thiết kế Dykstra Naval Architects và NTK Mark Whiteley cũng sử dụng kiểu mũi mỏng mảnh dựng đứng cho “chim ưng biển” này.

Hệ thống Căng buồm tích hợp (Integrated Sailing System) của Rondal bao gồm 3 cột buồm Panamax bằng carbon với các xà căng buồm có thể thu buồm, dây kéo điều chỉnh cánh buồm bằng thủy lực, hệ thống kéo buồm ở phía trước tàu, tời kéo trên boong, tời cố định và cùng nhiều trang bị khác – tất cả đều có khả năng điều chỉnh theo tải trọng. Đặc biệt, bộ tời lớn nhất của con tàu có sức kéo lên đến 18 tấn. Không chỉ đảm bảo hiệu năng vi diệu, cột buồm bằng vật liệu carbon tổng hợp cũng như các xà căng buồm cũng được thiết kế hài hòa về phong cách với tổng thể du thuyền.

Bên cạnh vẻ đẹp lộng lẫy của những cánh buồm khổng lồ, Sea Eagle II cũng sở hữu bộ sưu tập “đồ chơi” đa dạng, từ những chiếc thuyền kayak, mô-tô nước, ván chèo và lặn biển. Sau những giờ trải nghiệm dưới nước, khách có thể thả mình thư giãn ở sàn tắm nắng liền kề bên khoang hoa tiêu “nổi” trên boong, trong khi phía sau là một không gian mở, nơi để bạn “trốn nắng” trong giây lát như quầy bar, lounge hay dùng bữa ngoài trời.

Nổi bật bên trong khoang nội thất ốp gỗ sồi và gỗ óc chó Alpi là một bàn ăn dành cho 16 thực khách được đặt giữa lounge sang trọng. Trong suốt thời gian rẽ sóng du ngoạn trên biển, 12 vị khách có thể lưu trú trong 6 phòng nghỉ tiện nghi của Sea Eagle II, được bố trí phía sau khoang master suite VIP. Một thủy thủ đoàn 13 người cũng đảm bảo mọi tiện nghi trên tàu được đáp ứng theo tiêu chuẩn cao nhất.

Quá trình tạo nên tuyệt phẩm nắm giữ nhiều kỷ lục này cũng đòi hỏi những nỗ lực xứng tầm chưa từng có: Royal Huisman đã phải cải tạo xưởng đóng tàu quy mô nhất của mình và các điều chỉnh chưa từng có về sản xuất để cho ra đời thiết kế thân tàu khổng lồ này. Khởi công từ tháng Sáu năm 2017 và vừa được chuyển giao đến chủ sở hữu trong tháng Bảy, chiếc tàu mất đến 3 năm để hoàn thành – một quãng thời gian có vẻ dài, nhưng nếu xét trên quy mô của một công trình tùy biến tầm cỡ và vô cùng phức tạp như chiếc du thuyền này thì vẫn là một kỷ lục xứng đáng ghi nhận, nếu tính đến cả thời gian thương hiệu đóng tàu này phải tạm ngừng hoạt động chế tạo và các chuyến ra khơi thử nghiệm trong suốt thời gian Covid-19 bùng nổ từ đầu năm.