Chia sẻ của ông Lim Hua Tiong (CEO) và ông Trương An Dương (Giám đốc khối BĐS Nhà ở) về chiến lược chinh phục thị trường bất động sản cao cấp Việt.

Dự án biệt thự-nhà phố Q2 THAO DIEN của Frasers Property vừa được Robb Report vinh danh tại lễ trao giải thưởng Best of the Best 2019. Ông có thể chia sẻ thêm về dự án này?
Ông Lim Hua Tiong: Q2 THAO DIEN là tổ hợp nhà ở-thương mại bao gồm khu căn hộ cao 32 tầng, shoplot cùng khu biệt thự và căn nhà phố, tọa lạc tại Thảo Điền, một trong những khu vực đáng sống nhất tại TP.HCM. Dự án bao gồm 333 căn hộ cao cấp, 12 căn nhà phố và 6 căn biệt thự, bên cạnh 13 căn shoplot.

Tất cả đều được thiết kế theo chuẩn quốc tế với các tiện ích xứng tầm, nhằm mang đến những trải nghiệm hoàn hảo cho cư dân.

Thật ấn tượng là cả hai giai đoạn của dự án đã được bán hết ngay trong buổi mở bán, đặc biệt là dòng sản phẩm biệt thự và nhà phố. Nếu 12 căn nhà phố được thiết kế theo phong cách hiện đại châu Á với hai tầng dưới là nơi dành cho các hoạt động kinh doanh và 3 tầng trên là không gian riêng tư cho mục đích sinh sống, thì 6 căn biệt thự lại mang dáng dấp của kiến trúc đương đại Pháp. Các căn nhà phố và biệt thự đều được thiết kế với tầng hầm, hồ bơi và sân thượng thoáng đãng.

Ông có nhận xét gì về hành vi, xu hướng của phân khúc khách hàng cao cấp tại Việt Nam? Có sự khác biệt nào giữa các xu hướng này tại Việt Nam và các thị trường khác trong khu vực?
Ông Trương An Dương: Theo tôi thấy thì người mua nhà tại Việt Nam khá là khó tính với các yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm, phong cách thiết kế cũng như công năng sử dụng. Chính vì thế, chúng tôi nghiên cứu rất kỹ từng chi tiết, từ thiết kế mặt tiền thoáng đãng, cách bố trí các tầng phù hợp cho từng mục đích, cho đến mô-típ hồ bơi jacuzzi và sân thượng với khoảng sân vườn nhỏ và khu vực BBQ, nhằm tạo ra một không gian sống duy mỹ nhưng đầy đủ công năng cho gia đình nhiều thế hệ. Không gian sống tại Q2 THAO DIEN là sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố tổng thể thiết kế và tinh thần, mang lại cảm giác thoải mái, sang trọng, hoàn mỹ đến từng góc cạnh, đáp ứng yêu cầu về một không gian sống lý tưởng, ấm áp, tạo nên điểm nhấn khác biệt so với nhiều dự án bất động sản cao cấp khác tại thành phố.

Trong số các ưu tiên đối với người mua nhà như vị trí, thiết kế, tiện ích…, có lẽ danh tiếng và kinh nghiệm của chủ đầu tư cũng đóng vai trò không kém phần quan trọng. Ông có thể chia sẻ một chút về lịch sử cũng như năng lực của Frasers Property?
Ông Lim Hua Tiong: Frasers Property là một tập đoàn sở hữu hàng loạt dự án bất động sản “khủng” trong nhiều mảng – từ bất động sản nhà ở, khu tích hợp, khách sạn, bất động sản thương mại, bán lẻ, logistics và bất động sản công nghiệp. Các dự án của Frasers Property hiện diện tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, từ khu vực châu Á (Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam), Úc, các quốc gia châu Âu như Anh, Đức, Hà Lan… Có thể kể đến một số dự án tiêu biểu của chúng tôi trên thế giới, chẳng hạn dự án Northpoint City tại Singapore, Central Park tại Sydney, hay Samyan Mitrtown và One Bangkok tại Thái Lan. Chúng tôi cũng rất tự hào với mảng kinh doanh khách sạn và căn hộ dịch vụ tại hơn 70 thành phố trên toàn cầu. Frasers Property gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1996 với việc mua lại 75% cổ phần dự án Me Linh Point – cao ốc văn phòng & bán lẻ cao 21 tầng, tọa lạc ngay tại trung tâm Quận 1. Tiếp theo sự thành công đó là các dự án căn hộ dịch vụ hạng sang Fraser Suites Hanoi tại Hà Nội và Capri by Frasers tại TP.HCM.

Mới đây, chúng tôi tạo ấn tượng với thị trường bất động sản tại Việt Nam bằng dự án phức hợp cao cấp bao gồm các căn hộ, shoplot, nhà phố và biệt thự. Tất cả sản phẩm của dự án này đều đã được bán hết trong buổi mở bán.

Hơn 20 năm qua, với việc xác định Việt Nam là một trong những thị trường then chốt, Frasers Property đã, đang và sẽ không ngừng xây dựng đội ngũ nhân sự tận tâm và giỏi nghề để tạo ra những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, mang đến không chỉ giá trị kinh tế hay đầu tư, mà còn cả giá trị trải nghiệm cho các cư dân và khách hàng của mình.

Thị trường bất động sản cao cấp tại Việt Nam đang cho thấy tốc độ phát triển mạnh mẽ nhưng song hành cùng nó là những thay đổi khó định đoán. Làm thế nào để Frasers Property bắt kịp những thay đổi này?
Ông Trương An Dương: Với uy tín, bề dày kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, tận tâm và giỏi nghề, Frasers Property tự tin phát triển các dự án chất lượng, mang đến không chỉ giá trị kinh tế hay đầu tư, mà còn cả giá trị trải nghiệm cho các cư dân và khách hàng của mình. Bên cạnh đó, với việc Việt Nam và EU đạt được thỏa thuận về Hiệp định thương mại tự do (EVFTA) – yếu tố thúc đẩy mạnh mẽ các lĩnh vực công nghiệp và xuất khẩu nội địa – Frasers Property cũng sẽ đẩy mạnh chiến lược tìm kiếm cơ hội phát triển các dự án bất động sản công nghiệp và logistics tại thị trường này.

Có vẻ như Frasers Property chỉ tập trung vào phân khúc bất động sản cao cấp mà bỏ qua phân khúc bất động sản tầm trung hướng đến lớp khách hàng Millennial vốn đang được xem là miếng bánh ngon đối với phần lớn các nhà phát triển?
Ông Trương An Dương: Không hẳn vậy. Bên cạnh các mục tiêu như đã nói ở trên, chúng tôi cũng nhắm đến lớp khách hàng Millennial – những người trẻ tuổi và am tường các xu hướng mới đang được kỳ vọng trở thành phân khúc khách hàng tiềm năng tại thị trường năng động này. Do đó, chúng tôi cũng có kế hoạch phát triển một số dự án bất động sản tầm trung với mức giá khoảng 3,5-4 tỷ/sản phẩm để đón đầu cơ hội này.

Xin cảm ơn hai ông!