Bạn có thể tùy biến mọi khía cạnh trên một chiếc Divo, chỉ trừ 2 thứ: hệ thống an toàn và logo Bugatti!

Chi 5,4 triệu USD để sở hữu một chiếc Bugatti Divo, bạn muốn cỗ xe này khoác bộ cánh nào khi lăn bánh dưới ánh mặt trời? Sắc xanh lam Pháp (French Blue) bên ngoài kết hợp với lớp da màu xanh navy bên trong, hay một bộ cánh mang sắc vàng rực rỡ song hành cùng nội thất tông cam? Mặc dù chỉ giới hạn trong 40 chiếc, thế nhưng lựa chọn tùy biến trên những “cỗ máy tốc độ” này dường như không hề có giới hạn.

Khi những chiếc siêu xe Divo với sức mạnh 1.500 mã lực đầu tiên xuất xưởng cũng là lúc thương hiệu đến từ Pháp quốc tiết lộ cho công chúng về hành trình các quý ông lắm của nhiều tiền đã tùy biến cỗ xe của mình như thế nào, với một vài tùy chọn cấu hình bespoke tiêu biểu sau đây.

Từ ngoại thất bọc sợi các-bon đơn thuần với những dải sọc màu đỏ và xanh lam cùng với nội thất cuốn hút mang sắc đỏ, xám và màu lam cho đến những lựa chọn bắt mắt như màu vàng với sơn đen và nội thất kết hợp hai tông màu có độ tương phản cực cao này. “Chúng tôi có thể biến tất cả mong muốn hoang dại nhất trên chiếc Bugatti của bạn thành hiện thực”, Laure Beneteau, Giám đốc bán hàng kiêm mảng tùy biến xe, chia sẻ.

Những “mong muốn điên rồ” của các quý ông sở hữu cỗ xe này có thể là hình dấu riêng của gia đình, quốc kỳ đến logo công ty. Thậm chí là dấu chân của đứa con nhỏ được chạm nổi trên tấm da bọc nội thất. Hay tên của người bạn đời được thêu trên các ngăn chứa đồ ở cửa xe. Một quý ông đam mê với con xe của mình đã làm việc cùng một nhóm tùy biến quy tụ 15 nhà thiết kế và kỹ sư của Bugatti suốt một năm ròng để hoàn thiện “đứa con tinh thần” chung. “Mất đến 4 tháng để tạo nên một màu sơn mới, 9 tháng để có mẫu da thuộc mới và đôi khi là cả năm trời cho một nội thất phủ các-bon bắt mắt”, Beneteau lý giải.

Những yêu cầu tiêu biểu khi tùy biến Divo thường là các sắc màu tương phản trên các dải sọc ở trung tâm, các chi tiết ở gần gầm xe và trên cánh gió khổng lồ phía sau. Những bộ mâm với sắc màu đối lập cũng là lựa chọn rất phổ biến.

Theo Beneteau, quá trình tạo nên cỗ xe bespoke bắt đầu bằng một chuyến thăm đến tổng hành dinh của Bugatti tại Molsheim (Pháp), nơi chủ sở hữu sẽ được giới thiệu với một nhóm riêng gồm 3 nhà thiết kế để tiếp nhận các yêu cầu và chọn lọc những điều khả thi nhất. Trong suốt quá trình chế tác, khách sẽ được nhận những tấm hình cập nhật được gửi một lần vào mỗi hai tuần. Có lẽ giới hạn về độ độc đáo của mỗi chiếc Divo chỉ nằm ở trí tưởng tượng của chủ sở hữu mà thôi.

Tuy nhiên, đừng để những dấu ấn thiết kế đó làm bạn quên rằng đây chính là một chiếc Chiron được sinh ra để chinh phục những cung đường uốn lượn với các khúc cua “cực gắt”. Và khi cầm lái, hãy cảm nhận sức mạnh của khối động cơ W16 tăng áp tứ có dung tích 8.0 lít của Chiron, với công suất tối đa 1.500 mã lực và mô-men xoắn 1.180 ft-lbs, song đã được cắt giảm 35 kg trọng lượng tổng thể và tăng cường một lực ép xuống mặt đường tương đương với 90kg. Chiếc Bugatti này cũng trang bị một hệ thống giảm xóc được tinh chỉnh đặc biệt để tăng cường khả năng xử lý của chiếc xe.