Spirit of Ecstasy hay còn gọi là biểu tượng “Nữ thần” ngự trị trên nắp ca-pô của xe Rolls-Royce luôn được xem là bức phù điêu quyền lực bậc nhất trong ngành xe hơi.

Theo thời gian, hãng xe siêu sang Anh quốc còn kỳ công thiết lập một cơ chế ẩn hiện vô cùng vi diệu cho biểu tượng nói trên. Khi ai đó cố tình dùng sức bẻ gãy bức tượng bé nhỏ, nó sẽ tự động biến mất chỉ trong nháy mắt.

Sau 111 năm với không ít lần chỉnh sửa, Spirit of Ecstasy bất ngờ xuất hiện trong một diện mạo vô cùng mới lạ, thể hiện cho thông điệp và hướng đi mới mẻ của thương hiệu gắn liền với các thiết kế có phần kén khách. Cụ thể, phiên bản lần này có tư thế nghiêng người thấp hơn nhằm tạo nên cảm giác năng động. Chiếc áo choàng cách điệu với vạt áo thường bị nhầm sang “đôi cánh” cũng được chuốt lại một cách chuẩn chỉ và tinh tế hơn. Dù có nhiều nét tương đồng so với các phác thảo đầu tiên của họa sĩ và nhà điêu khắc Charles Sykes nhưng phương thức vẽ thô sơ đã được thay thế hoàn toàn bằng công nghệ điêu khắc tân thời. Đặc biết, lối hoàn thiện thủ công khiến cho mỗi bức tượng trở nên “độc nhất vô nhị” theo đúng châm ngôn của chính Rolls-Royce.

Biểu tượng mới sẽ xuất hiện lần đầu trên chiếc Spectre – mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu vốn trung thành với động cơ đốt trong 12 xi lanh. Cả Spectre và Spirit of Ecstasy đều thể hiện tầm nhìn tương lai và xu thế “trẻ hóa” trong chiến lược phát triển của hãng xe 118 năm tuổi. Vốn được xem là một “đế chế hàng hiệu” lâu đời, Rolls-Royce cuối cùng cũng phải đắm mình vào dòng chảy điện hóa.