Rốt cuộc, mẫu xe thành công nhất trong lịch sử Rolls-Royce cũng tái xuất trước công chúng với diện mạo và thần thái hoàn toàn mới mẻ. Đây được xem là chiếc Rolls-Royce tối tân nhất của thương hiệu siêu sang đến từ Anh quốc.

Ghost thế hệ thứ hai sử dụng kết cấu nhôm kiểu không gian. Những thay đổi lớn nhất gồm có hệ dẫn động bốn bánh, đánh lái trục sau, hệ thống treo hoàn toàn mới, cửa đóng mở bằng điện và khả năng cách âm đáng kinh ngạc. Theo lý giải của Rolls-Royce, sự thay đổi trên xe Ghost phản ánh những biến chuyển về phong cách và lối sống của khách hàng: Tiết chế phô trương, tăng cường tối giản.

Ngay từ phần ngoại thất, mẫu xe Ghost mới đã không còn quá nhiều những đường nét gân guốc. Thay vào đó là một thiết kế liền mạch theo kiểu nguyên khối. Biểu tượng nữ thần trứ danh thoắt ẩn thoắt hiện từ nắp capo thay vì chôn chân trên đỉnh lưới tản nhiệt. Nội thất của xe cũng chuyển dịch theo hướng nhẹ nhàng và bớt rối rắm. Không ngồn ngộn chỉ thêu trên ghế da. Sự “phô trương” lớn nhất có lẽ là phần lưới tản nhiệt phát quang nhờ 20 bóng LED được gắn kín kẽ từ bên trong. Kiểu thiết kế thanh đứng lấy cảm hứng từ đền thờ Hy Lạp nay trở nên hào nhoáng một cách vừa đủ. Ngoài ra, táp-lô bên ghế phụ được trang bị tùy chọn màn hình 850 bóng LED siêu nhỏ cùng logo Ghost phát sáng huyền ảo.

Bên cạnh đó, mẫu xe Ghost mới còn thừa hưởng khung gầm theo kiểu “Kết cấu sang trọng” từ chiếc Phantom VIII và chiếc SUV Cullinan. Đặc biệt, động cơ V12 dung tích 6.75L được đặt phía sau trục trước nhằm tạo sự cân bằng tối ưu cho mẫu xe siêu sang. Sức mạnh 563 mã lực từ động cơ được phân bổ hợp lý cho cả bốn bánh xe. Mô-men xoắn đạt đỉnh ngay từ số vòng tua 1600 rpm.

Trong quá trình thiết kế, các kỹ sư của Rolls-Royce sử dụng cách âm hai lớp cho rất nhiều chi tiết trên xe. Tính tổng cộng, có khoảng 1 tạ vật liệu cách âm được dùng cho xe Ghost mới. Một thông số có phần “đi ngược” với xu thế ăn kiêng của ngành xe hơi nhưng vô cùng hợp lý trên một chiếc Rolls-Royce. Ban đầu, khoang nội thất của xe Ghost mới gần như tĩnh lặng tuyệt đối. Về sau, các kỹ sư của hãng phải đau đầu bổ sung thêm chút âm thanh vừa đủ cho ca-bin.

(Nội dung trong ấn phẩm Robb Report Vietnam số tháng Mười mang chủ đề “Where Dreams Come Home”)