Chương trình “pre-owned” sẽ góp phần nâng cao giá trị cho các mẫu đồng hồ trứ danh của Rolex.

Ngành đồng hồ nói chung, các nhà sưu tập và nhà phân phối đồng hồ trên thế giới nói riêng, được một phen “mắt tròn mắt dẹt” khi một thương hiệu đình đám như Rolex bất ngờ tham gia vào thị trường đồng hồ đã qua sử dụng (pre-owned). Thông điệp của hãng đưa ra thật ý nghĩa: “Được chế tác để trường tồn theo thời gian, đồng hồ Rolex thường trải qua nhiều vòng đời và hiện diện trên những đôi tay khác nhau”. Là thương hiệu bá chủ trong thị trường đồng hồ cao cấp, Rolex vẫn đứng ngoài cuộc chơi hàng đã qua sử dụng cho đến thời điểm hiện tại. Điểm khiến người ta ngạc nhiên là thị trường đồng hồ mới của Rolex vẫn đang tăng trưởng chóng mặt với số lượng đơn hàng luôn vượt quá nhiều lần công suất thường niên. Bên cạnh đó, giá bán của đồng hồ Rolex cũ vẫn được duy trì ở mức rất cao bất chấp xu thế trượt giá của thị trường hàng qua sử dụng trong thời gian qua.

Chương trình “pre-owned” sẽ góp phần nâng cao giá trị cho các mẫu đồng hồ trứ danh của Rolex.
Chương trình “pre-owned” sẽ góp phần nâng cao giá trị cho các mẫu đồng hồ trứ danh của Rolex.

Hiện tại, giá bán các mẫu đồng hồ danh tiếng như Rolex Daytona, Patek Philippe Nautilus hay Audemars Piguet Royal Oak trên thị trường sưu tầm đã sụt giảm khoảng 17% so với lúc cao điểm. Theo Rolex, chương trình pre-owned cho phép các nhà bán lẻ và đại lý ủy quyền nằm trong mạng lưới phân phối chính thức của hãng kinh doanh các mẫu đồng hồ đã qua sử dụng với thời gian bảo hành quốc tế kéo dài thêm 2 năm. Trên cơ bản, việc chứng nhận và bảo hành sẽ do chính Rolex thực hiện, qua đó giúp “tăng thêm giá trị cho các mẫu đồng hồ đang được kinh doanh hiện nay”. Theo Rolex, các mẫu đồng hồ được chứng nhận pre-owned phải có tuổi đời ít nhất là ba năm. Thời điểm ban đầu, chỉ 6 cửa hàng Bucherer ở 6 quốc gia là Thụy Sĩ, Áo, Đức, Pháp, Đan Mạch và Anh được áp dụng chương trình này. Việc mở rộng ra phạm vi toàn cầu sẽ được hãng cân nhắc trong năm tiếp theo.

Theo thông cáo từ Rolex, hãng luôn đề cao tính bền bỉ của các cỗ máy thời gian đắt giá. Nhờ những tiêu chuẩn chất lượng ngặt nghèo, Rolex là thương hiệu gắn liền với các mẫu đồng hồ có tuổi đời vô cùng đáng nể. Trên tinh thần ấy, hãng muốn tiếp tục đồng hành cùng vòng đời kế tiếp của các mẫu đồng hồ đã có mặt trên thị trường, qua đó góp phần lưu giữ và bảo tồn những giá trị vốn có trên một chiếc đồng hồ Rolex. Bước đi lần này của hãng đồng hồ Thụy Sĩ cũng ứng với triết lý Perpetual: Đúc kết tinh hoa và cam kết dài hạn với các thế hệ tương lai.

Theo các nhà môi giới và chuyên gia trong ngành, bước đi của Rolex trước mắt chưa ảnh hưởng đến thị trường sưu tầm cũng như các nhà phân phối bên ngoài. Tuy nhiên, không ai đoán trước được điều gì. Biết đâu, trong một ngày không xa, các đại lý không chính hãng sẽ hồ hởi tham gia vào mạng lưới phân phối chính thức của thương hiệu Thụy Sĩ.