Trong khi nhiều quốc gia Đông Nam Á đang phải oằn mình chống chọi cơn đại hồng thủy mang tên Covid-19 thì một loạt sự kiện danh giá đang đưa châu Âu quay trở lại với nhịp sống bình thường sau những dồn nén thời cấm túc.  

Những khán đài chật kín khán giả tại 4 giải quần vợt mở rộng trong khuôn khổ Grand Slam mang đến cho chúng ta niềm lạc quan sau những đứt gãy tạm thời. Dù giảm bớt độ hào nhoáng nhưng Liên hoan phim Cannes năm nay vẫn luôn là sự kiện được giới mộ điệu mong chờ. Một loạt sự kiện lớn như Milan Design Week, Maison & Objet Paris, Design Miami/Basel, Paris Fashion Week và Milan Fashion Week… tiếp tục diễn ra với những thiết kế đỉnh cao, minh chứng cho khả năng sáng tạo không ngừng nghỉ của con người, bất chấp mọi khó khăn hay nghịch cảnh. 

 

 

Tâm thế ấy được thể hiện rõ nét trong các mẫu nội thất tại Milan Design Week với dấu ấn thời trang từ các thương hiệu trứ danh; trong các công trình mang phong cách vị lai của kiến trúc sư ngôi sao Bjarke Ingels; trong không gian nhà ở-lai-du-thuyền độc đáo giữa sông nước; và cả trong tỷ lệ tăng trưởng đáng kinh ngạc của phân khúc bất động sản hàng hiệu trên khắp các châu lục. Trong bối cảnh u ám do đại dịch Covid-19, bức tranh gam màu sáng của thị trường bất động sản hàng hiệu với mức tăng trưởng khó tin 170% trong suốt một thập kỷ qua đang được củng cố bởi các kế hoạch ra mắt nhiều dự án mới trong vài ba năm tới, theo đó, Việt Nam được kỳ vọng trở thành một điểm đến mới cho các thương hiệu danh tiếng thế giới. 

Đại dịch Covid-19 đã và đang làm thay đổi hành vi của con người, trong đó có sự thay đổi hành vi đối với không gian sống và làm việc. Có thể sau đại dịch, khái niệm làm việc 5 ngày mỗi tuần tại văn phòng của chúng ta sẽ chấm dứt để mở đầu cho một xu hướng mới mang tên hybrid working life như nhận định của Jason Schenker  chuyên gia dự báo tài chính có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới – dành cho Robb Report Việt Nam trong mục Phỏng vấn. Và nếu điều đó xảy ra, rất có thể, trong chủ đề Bất động sản năm tới, Robb Report Việt Nam sẽ có nhiều câu chuyện thú vị liên quan đến xu hướng này để kể cho độc giả của mình…

(Để xem nội dung bài viết này trên ấn phẩm tháng 10 Robb Report Việt Nam mang chủ đề “Bất động sản”, độc giả có thể đặt báo in tại đây hoặc đặt báo digital tại đây)

 


KHÁM PHÁ NGAY TOP 10 BÀI HAY TRÊN ẤN PHẨM ROBB REPORT VIETNAM SỐ THÁNG 10 “BẤT ĐỘNG SẢN”

Xu hướng sở hữu văn phòng tại gia giữa thiên nhiên

 

Bạn có muốn sở hữu một căn nhà-lai-du-thuyền sang trọng để trốn dịch?

 

Dấu ấn thời trang tại Milan Design Week 2021

 

Khi các tân binh ngoại đạo chinh phạt thị trường bất động sản hàng hiệu

 

Chủ tịch Viện Tương lai học Jason Schenker: “Covid-19 sẽ tạo nên xu hướng hybrid working life”

 

Trò chuyện với quý ông đầy “chất nghệ” Lâm Vissay

 

Tuyệt tác bằng sapphire trong thế giới đồng hồ cao cấp

 

Hồi sinh kiệt tác Jaguar C-type từng “làm mưa làm gió” một thời

 

“Ngôi nhà” của Vua Louis XVI và Hoàng hậu Marie Antoinette đã mở cửa đón khách

 

Người đàn ông tạo ra sự thay đổi “chấn động” cho thương hiệu Brioni là ai?