Theo WatchPro, Richemont, công ty mẹ của các thương hiệu đồng hồ bao gồm CartierA. Lange & Sohne, cùng với những thương hiệu khác, đang nỗ lực mở rộng các cửa hàng đồng hồ đa thương hiệu – TimeVallée – ở 100 địa điểm trên toàn cầu trong vòng 5 năm tới.

Chẳng bao lâu nữa, các nhà sưu tập đồng hồ Mỹ có thể thử những chiếc đồng hồ của IWC, Piaget và Panerai trong cùng một cửa hàng. Hiện nay ở Trung Quốc, TimeVallée có 15 chi nhánh và đang hợp tác với các công ty bản địa, bao gồm Omni Group và tập đoàn Chow Tai Fook có trụ sở tại Hongkong. Một thoả thuận mới với công ty cửa hàng bách hóa Yintai – công ty sở hữu 64 trung tâm thương mại ở Trung Quốc – sẽ cho ra mắt thêm 20 chi nhánh nữa trong khu vực.

Nhưng Richemont cũng để mắt đến châu Âu, và quan trọng là những khu vực ở Hoa Kỳ mà tập đoàn này chưa tiếp cận.

“Chúng tôi sẽ xem xét từng thị trường để tìm cách phát triển phù hợp”, Michael Guenoun – Giám đốc điều hành TimeVallée và Giám đốc phân phối quốc tế của Richemont cho biết trong một cuộc phỏng vấn với WatchPro, “Có rất nhiều nơi ở Mỹ mà chúng tôi chưa tới, đó là vì chúng tôi đang ưu tiên châu Á trong những năm gần đây. Tôi nhận thấy có rất nhiều tiềm năng cho TimeVallée ở một số tiểu bang của Hoa Kỳ”.

Theo Guenon, hoạt động bán hàng trực tiếp của TimeVallée thông qua thương mại điện tử và cửa hàng của chính các thương hiệu khiến công ty phụ thuộc vào sự tăng trưởng ở châu Á và các địa điểm du lịch như New York, London, Paris và Geneva. Hợp tác với các nhà bán lẻ ở Hoa Kỳ có thể là một sự khởi đầu cho chiến lược này. Nhưng ông cũng nói thêm rằng ngoài việc phục vụ ở nhiều khu vực, họ cũng muốn tiếp cận các đối tượng khách hàng khác nhau.

Ông nói: “Chúng tôi tin rằng có một nhóm khách hàng muốn mua sắm ở các cửa hàng có nhiều thương hiệu, và họ có thể lựa chọn giữa các thương hiệu đó”.

Sự phát triển đang ngày càng tăng sau vài năm thành công của Watches of Switzerland – nhà bán lẻ đa thương hiệu có trụ sở tại London. Thế nhưng trong một bước ngoặt mới, Watches of Switzerland vừa thông báo họ sẽ mở cửa hàng riêng cho các thương hiệu Breitling, Omega và Tag Heuer trong tháng 11 này.