Thương vụ táo bạo giúp Armand de Brignac tiếp tục mở rộng lãnh địa ra toàn cầu nhờ hệ thống phân phối của Moët Hennessy, cũng như các nguồn lực của thương hiệu này tại “vùng đất di sản” Champagne.

Được biết đến với nghệ danh Jay-Z, Shawn Carter không chỉ nổi tiếng với những tác phẩm âm nhạc ấn tượng, mà còn cả danh hiệu “tỷ phú rapper đầu tiên trên thế giới” cũng như ông chủ của thương hiệu Armand de Brignac. Vào thứ Hai mới đây, nghệ sĩ người Mỹ tiếp tục có bước đi táo bạo khi bán một nửa cổ phần của thương hiệu Champagne này cho đế chế xa xỉ LVMH.

“Chúng tôi tin rằng với tiềm lực mạnh mẽ của Moët Hennessy, từ hệ thống phân phối toàn cầu rộng khắp, bộ sưu tập sản phẩm hiếm có và khả năng phát triển các thương hiệu xa xỉ một cách bài bản xuất sắc đã được chứng minh qua thời gian, sẽ mang đến cho Armand de Brignac thứ sức mạnh thương mại cần thiết để phát triển và vươn tầm trong tương lai,” Carter cho hay.

Được thành lập vào năm 2006, thương hiệu “Át bích” Armand de Brignac là một trong những đại diện trẻ tuổi nhất tại vùng rượu vang sủi nổi tiếng thế giới, thường gắn liền với hình ảnh những chai vang mạ vàng hào nhoáng và chứa đựng dòng vang sủi cao cấp, cùng mức giá không hề rẻ. Một số niên vụ hiếm có thậm chí được bán ra với giá lên đến hàng tỷ đồng.

Tỷ phú rapper sở hữu toàn bộ thương hiệu Armand de Brignac từ năm 2014

Rapper người Mỹ đã đồng hành cùng Armand de Brignac ngay từ khi thương hiệu non trẻ này mới thành lập, khi giới thiệu những chai vang sủi mạ vàng đặc trưng của “Át bích” trong video “Show Me What You Got” ra đời năm 2006. Không lâu sau khi sở hữu 50% cổ phần của nhà Champage, tỷ phú rapper tiếp tục mua toàn bộ thương hiệu vào năm 2014. Từ đó đến nay, Armand de Brignac liên tiếp gặt hái thành công vang dội. Chỉ riêng trong năm 2019, thương hiệu đã bán ra hơn nửa triệu chai vang sủi và hiện diện mạnh mẽ tại các thị trường Bắc Mỹ, châu Á và châu Âu.

Chủ tịch kiêm CEO của Moët Hennessy, Philippe Schaus cho hay mối hợp tác này sẽ “nâng hoạt động kinh doanh lên một tầm cao mới trên quy mô toàn thế giới.” Là nhà sản xuất Champagne lớn nhất thế giới, LVMH đang nắm trong tay nhiều thương hiệu huyền thoại, có thể kể đến như Veuve Clicquot, Dom Pérignon, Mercier, Ruinart và Moët Hennessy. Ngay cả khi mảng kinh doanh rượu của LVMH sụt giảm 15% trong năm 2020, “đội quân” gồm 23 thương hiệu vẫn giúp “ông lớn” này gặt hái 4,8 tỷ euro doanh thu trong năm vừa qua.

Đọc thêm: Armand de Brignac – Thương hiệu champagne đẳng cấp mang tính biểu tượng của Shawn ‘Jay-Z’ Carter chính thức đến Việt Nam