Ý tưởng của chiến dịch bắt nguồn từ lần ra mắt mẫu áo len cashmere Ralph Lauren đạt chứng nhận Cradle to Cradle (C2C) Vàng.

Mới đây, hãng thời trang xa xỉ Hoa Kỳ vừa khởi động chiến dịch Tái chế Cashmere (Cashmere Recycling Program) dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. Đồng hành cùng Ralph Lauren trong chiến dịch lần này là Re-Verso – công ty sản xuất sản phẩm dệt may hàng đầu tại Ý – nơi sẽ đảm nhiệm công tác thu gom và tái chế lại quần áo cashmere được khách hàng gửi tới.

Ý tưởng của chiến dịch bắt nguồn từ lần ra mắt mẫu áo len cashmere Ralph Lauren đạt chứng nhận Cradle to Cradle (C2C) Vàng. Chiếc áo dệt kim cao cấp được được may từ sợi cashmere êm mịn và mang màu sắc tươi sáng như xanh lam, vàng chanh và trắng kem. Ralph Lauren tuyến bố rằng chiếc áo len C2C mới sẽ không thuộc phân khúc thời trang nhanh, mà sẽ … giảm thiểu tối đa tác động tiêu cực đến môi trường.

Blue and yellow variations of the C2C Certified Gold Cashmere Sweater in Ralph Lauren's Purple Label.
Hai thiết kế màu xanh lam và vàng của Áo len Cashmere được chứng nhận C2C Vàng.

Thuộc dòng thời trang nam Purple Label và các bộ sưu tập dành cho nữ, đây là sản phẩm dệt kim cao cấp đầu tiên của thương hiệu đạt chứng nhận C2C. Điều này đồng nghĩa với việc, các trang phục bằng vải dệt kim sẽ được phân tích và thẩm định theo quy trình chứng nhận C2C trước khi được giao đến khách hàng. Đây là một trong những nỗ lực góp phần thúc đẩy việc thay đổi mô hình sản xuất thời trang truyền thống – nhập nguyên liệu để tạo nên thành phẩm – thì giờ đây, mô hình mang tính “tuần hoàn” này khuyến khích tái chế vật liệu nhằm hạn chế tối đa việc khai thác tài nguyên thiên nhiên cũng như phát thải công nghiệp.

Mẫu áo len được chứng nhận C2C Vàng mới của Ralph Lauren sẽ thay thế phiên bản áo len trước kia của thương hiệu. Quá trình chứng nhận cũng sẽ sớm được áp dụng rộng rãi trên các trang phục cashmere khác.

Việc khởi động Chiến dịch tái chế áo len cashmere phù hợp với phương châm “Timeless by Design” (​​Thiết kế vượt thời gian) – cách tiếp cận của Ralph Lauren với xu hướng thời trang bền vững thông qua các sản phẩm vượt thời gian có thể được sử dụng và tái sử dụng qua nhiều thế hệ. Bên cạnh đó, Ralph Lauren vẫn tiếp tục thực hiện cam kết “Live On Promise” nhằm mục đích củng cố chiến lược thời trang tuần hoàn, góp phần giảm thiểu chất thải công nghiệm cũng như gia tăng vòng đời của sản phẩm thời trang.

Giờ đây, khách mua hàng có thể truy cập website của Ralph Lauren để tìm hiểu về chiến dịch nói trên hoặc để đặt hàng mẫu Áo len Cashmere chứng nhận C2C với giá 995 USD.