Bugatti Chiron thực hiện hành trình tăng tốc-giảm tốc từ 0-400-0 km/giờ trong vòng dưới 1 phút

Bugatti đang trong quá trình sản xuất chiếc Chiron và chuẩn bị cho việc giao hàng vào năm 2018, nhưng mẫu Hypercar đến từ nước Pháp vẫn chưa thực hiện hết các thử nghiệm để đánh giá chính xác khả năng tối đa đến đâu. Dan Prosser, biên tập viên của tạp chí Evo, chia sẻ rằng chủ tịch của Bugatti, ông Wolfgang Durheimer, cho biết Chiron có thể tăng tốc lên 400 km/h sau đó dừng lại chỉ trong vòng chưa đầy 60 giây.
Dù việc đo thời gian xe tăng-giảm tốc từ 0-400-0 km/giờ ít khi thực hiện, nhưng con số mà Durheimer tiết lộ không hề hoang đường, bởi trước đó đã có một số mẫu xe đạt được số liệu tương tự. Chẳng hạn như, Koenigsegg One:1 2015 mất 17,95 giây để tăng-giảm tốc từ 0-300-0 km/giờ, trong đó chỉ cần 6 giây để giảm tốc từ 300 km/giờ về 0 km/giờ. Trước đó, chiếc Ford GT bản độ có thể thay đổi vận tốc 0-300-0 km/giờ trong 30,3 giây vào năm 2009, hay chiếc Koenigsegg Agera R chạy 0-322-0 km/h trong vòng 24,96 giây vào năm 2011.

Mang trong mình cỗ máy tăng áp quad-turbo W16 dung tích 8.0 lít, Bugatti Chiron đạt công suất tối đa đến 1.479 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Nhờ đó, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ chưa đầy 2,5 giây, 0-200 km/giờ trong vòng tối đa 6,5 giây, và từ 0-300 km/giờ chỉ trong 13,6 giây. Theo thông tin ban đầu, Chiron có giới hạn điện tử là 420 km/giờ, nhưng cũng có tin đồn rằng mẫu hypercar này có thể chạy lên đến 450 km/giờ hoặc thậm chí 463 km/giờ.
Ngay trước giải đua 24 Hours of Le Mans 2016, Chiron cũng đã thể hiện bản lĩnh vượt trội khi chạm mốc 380 km/giờ. Đây là tốc độ tối đa nhanh hơn nhiều so với các xe đua khác tham gia sự kiện đua xe lừng danh này. Ngoài ra, Bugatti còn dự định sẽ lập kỷ lục tốc độ thế giới với bản Chiron 2018 tại bài kiểm tra đường đua Ehra-Lessien.