Không chỉ là chiếc sedan thuần điện đầu tiên của Đức, Taycan còn là bước nhảy vọt về công nghệ đối với Porsche.
Thác Niagara hùng vĩ ở Ontario, Canada được chọn làm nơi ra mắt chiếc Taycan cho khu vực Bắc Mỹ bên cạnh hai cầu truyền hình ở Đức và Trung Quốc. Thật ra, việc ra mắt chiếc xe điện tại Niagara là hoàn toàn có ý đồ vì đây chính là nơi có sự hiện diện của một trong những nhà máy thủy điện lớn nhất thế giới. Rõ ràng, cuộc chơi xe điện vốn đang bị Tesla cầm trịch bấy lâu nay đã có đối trọng đích thực. Taycan xứng đáng được xem là một trong những mẫu xe được mong đợi nhất của thập kỉ.

Taycan không chỉ là chiếc sedan thể thao thuần điện đầu tiên của Đức mà còn là bước nhảy vọt về mặt công nghệ đối với Porsche. Bản concept được giới thiệu vào năm 2015 với những đường nét thiết kế theo kiểu tối giản và hiện đại theo đúng tinh thần của mẫu xe thương mại vừa ra mắt. Phía trước xe nổi bật với các chi tiết như đèn pha LED bốn điểm và lưới tản nhiệt có thiết kế nhẹ nhàng. Trong khi đó, phần đuôi của xe lại mang dáng dấp của siêu xe 911.
Về kích cỡ, Taycan nhỏ hơn chiếc Panamera và tương đương với “đối thủ” Tesla Model S. Xe được trang bị khối pin lithium-ion 93 kWh để truyền năng lượng cho hai mô-tơ điện đặt ở trục trước và sau. Về tên gọi, mẫu Taycan cơ sở sẽ mang tên Turbo trong khi phiên bản mạnh hơn được gắn nhãn Turbo S. Đây cũng là một điều lạ lẫm vì Taycan không còn sử dụng động cơ đốt trong truyền thống thì lấy đâu ra tăng áp (Turbo). Tuy nhiên, Porsche tin rằng điều này giúp khách hàng dễ so sánh sản phẩm của mình với các đối thủ.

Cả hai bản đều có công suất 616 mã lực. Tuy nhiên, chức năng “overboost” khi được kích hoạt sẽ giúp nâng công suất của Turbo lên 670 mã lực trong khi bản Turbo S được đẩy lên tới 750 mã lực. Về khả năng tăng tốc, Turbo S có thể đạt mốc 96 km/giờ từ trạng thái đứng yên chỉ trong 2,6 giây. Bản Turbo chậm hơn chút xíu ở mức 3 giây cho phần tăng tốc. Tầm hoạt động của Turbo S vào khoảng 412 km cho một lần sạc đầy trong khi thông số này ở bản Turbo là 450 km.
Thật ra, những thông số về tốc độ lẫn tầm hoạt động của Taycan đều không bằng Tesla Model S. Tuy nhiên, Taycan lại ăn đứt đối thủ về cả chất lượng lẫn cảm giác lái, trong khi Tesla Model S giống như một robot sinh ra chỉ để giành chiến thắng trong các pha tăng tốc chỉ trên đường thẳng. Chưa kể, một chiếc Taycan có thể thực hiện hàng chục pha tăng tốc liên tục với sức mạnh không hề suy giảm trong khi Tesla luôn cần thời gian nghỉ ngơi phục hồi.
Ngoài ra, để giải quyết vấn đề tầm hoạt động còn khá chênh lệch so với Model S, Porsche trang bị cho Taycan hệ thống sạc 800 volt, một con số quá khủng so với mức 400 volt trên các mẫu xe điện thông thường. Trong điều kiện nhiệt độ và khí hậu lí tưởng, chiếc Taycan sẽ được sạc đầy 80% pin chỉ trong khoảng 20 phút – khoảng thời gian đủ để bạn gọi cho mình một li cà-phê.

Về nội thất, Taycan được trang bị một loạt màn hình hiện đại cho cả người lái lẫn hành khách đi cùng. Ấn tượng nhất là màn hình cong 16.8 inch đặt sau vô-lăng cùng màn hình cảm ứng trung tâm với kích thước 10.9 inch. Ngoài ra, các chi tiết nội thất khác đều được duy trì ở đẳng cấp vốn có của Porsche.