Ẩn sau bộ cánh trẻ trung và lịch lãm của Taycan là cảm giác lái đầy mê hoặc chỉ có ở Porsche.

Dù ra mắt vào thời điểm gian khó bậc nhất trong lịch sử ngành xe hơi, chiếc Porsche Taycan vẫn có doanh số hết sức ấn tượng với hơn 20 ngàn xe bán ra trong năm 2020. Trong năm 2021, doanh số của mẫu xe điện hạng sang thậm chí có thể tăng đột biến với việc ra mắt phiên bản cầu sau với mức giá chỉ khoảng 80 ngàn đô chưa tính phí vận chuyển. Với việc bổ sung phiên bản “đầu vào” nói trên, khách hàng sẽ có đến 4 lựa chọn khi muốn sở hữu Taycan.

Taycan cầu sau chỉ sử dụng một mô-tơ điện đặt ở trục sau thay vì 2 mô-tơ như các phiên bản trước. Mẫu xe này được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau đi kèm hai tùy chọn hệ thống pin: Hệ thống Pin Hiệu Suất (Performance Battery) được trang bị tiêu chuẩn giúp Taycan đạt công suất tối đa là 408 mã lực khi kết hợp Chức năng Tăng tốc (Launch Control) và Hệ thống Pin Hiệu Suất Cao (Performance Battery Plus) giúp phiên bản tiêu chuẩn đạt công suất tối đa 476 mã lực.

So với các phiên bản khác, Taycan còn sở hữu một đặc điểm ấn tượng là mâm xe Taycan Aero 19-inch tối ưu tính khí động học và gá kẹp phanh sơn đen tĩnh điện. Cản trước và bộ khuếch tán không khí phía sau cũng được sơn đen tương tự như phiên bản Taycan 4S. Dàn đèn của Taycan được trang bị đèn LED tiêu chuẩn.

Với chỉ một mô-tơ, trọng lượng của Taycan sẽ giảm đi đáng kể nên tầm hoạt động của xe có thể tăng lên khá nhiều. Thời gian sạc pin từ 5%-80% chỉ trong 22,5 phút và đủ để di chuyển quãng đường hơn 100 km chỉ sau 5 phút sạc.