Trong hành trình đưa mẫu xe thuần điện Taycan về với thị trường Việt, Porsche đã hoàn thành việc lắp đặt trạm sạc công suất cao đầu tiên ngay tại Trung tâm Porsche Sài Gòn.

Đây là trạm sạc có công suất tối đa 175 kW theo tiêu chuẩn CCS Type 2 connectors (Hệ thống Sạc kết hợp 2 đầu nối tiêu chuẩn châu Âu). Trạm sạc bao gồm: 1 trụ sạc DC (dòng điện một chiều) với điện áp 800V cho phép sạc nhanh từ mức 5% đến 80% SoC (mức sạc) chỉ trong 22,5 phút ở điều kiện lý tưởng và 3 thiết bị sạc AC (dòng điện xoay chiều) có công suất 22kW và cần 4 giờ để đạt mức năng lượng tương ứng. Trong tương lai gần, Porsche Việt Nam sẽ lắp đặt các trạm sạc với công suất tối đa lên tới 350 kW theo đúng tiêu chuẩn toàn cầu.

Chia sẻ về sự kiện trên, ông Andreas Klingler, Tổng Giám đốc Porsche Việt Nam, cho hay: “Việt Nam là một thị trường quan trọng trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, khi số lượng khách hàng và các tín đồ xe Porsche đang không ngừng tăng lên. Với đặc thù là một nước có dân số trẻ, dễ tiếp nhận các sản phẩm công nghệ cao nên lĩnh vực di động điện sẽ trở nên phổ biến ở Việt Nam trong tương lai. Việc lắp đặt trạm sạc vừa là tiền đề cho sự ra mắt mẫu xe thuần điện Taycan, vừa giúp gia tăng trải nghiệm dành cho khách hàng”.

Trạm sạc có công suất tối đa 175 kW theo tiêu chuẩn CCS Type 2 connectors

Porsche Taycan là dòng xe thương mại đầu tiên sở hữu hệ thống điện áp 800 vôn thay vì 400 vôn thông thường cho xe điện. Một ưu điểm nổi bật của Taycan là khả năng bứt tốc nhiều lần liên tục trong khi sức mạnh động cơ không hề suy giảm. Porsche Taycan hiện ra mắt với 3 phiên bản: Taycan 4S, Taycan Turbo và Taycan Turbo S. So với các mẫu xe điện hiện có trên thị trường, Taycan vượt trội về cảm giác lái theo kiểu thể thao bên cạnh thiết kế đầy mê hoặc đúng chất xe Porsche.