Không chỉ kế thừa những dấu ấn thẩm mỹ kinh điển, cỗ máy mới nhất của Porsche còn sở hữu tốc độ như mãnh thú săn mồi.

Đến hẹn lại lên, theo truyền thống mọi năm, các tín đồ xe cộ trên thế giới thường háo hức “hành hương” về Geneva, Thụy Sĩ để tham dự một trong những triển lãm ô tô quốc tế được mong đợi nhất của năm, để có cơ hội chiêm ngưỡng những cỗ xe mới nhất, “đỉnh” nhất, bên cạnh các mẫu concept “hoang dại” và đầy tính vị lai của ngành công nghiệp xe hơi. Năm nay, mọi chuyện đã khác: đại dịch COVID-19 phủ bóng đen lên khắp châu Âu và buộc nhiều sự kiện phải hoãn vô thời hạn hoặc chính thức hủy bỏ. Nếu ngành đồng hồ cao cấp có hai sự kiện bị hủy bỏ là Baselworld 2020 và Watches & Wonder Geneva 2020, thì giới đam mê xe cộ cũng có niềm tiếc nuối không kém khi nghe thông tin triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2020 cũng chung số phận.

Bất chấp khó khăn giữa thời đại dịch, các thương hiệu vẫn nỗ lực ứng dụng công nghệ nhằm giới thiệu những siêu phẩm đang được giới mộ điệu khắp thế giới mong đợi từ lâu, trong đó không thể không nhắc đến tên tuổi gạo gội Porsche và chiếc 911 Turbo S mới. Tại buổi lễ ra mắt trực tuyến được phát qua internet đến hàng triệu tín đồ trên toàn cầu, cựu tay đua F1 lừng danh hiện là đại sứ thương hiệu Porsche – Mark Webber đã hé lộ những thông tin “hot” về một trong những mẫu xe được mong đợi nhất năm nay: 911 Turbo S (thế hệ 992) sẽ có cả biến thể coupé thể thao lẫn mui trần phong cách cùng những nâng cấp cực “chất”.

Khối động cơ tăng áp kép có dung tích 3.8 lít tiếp tục gây kinh ngạc với sức mạnh “cơ bắp” ấn tượng: công suất tối đa lên đến 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 590 lb-ft, vượt trội hơn bản Turbo S hiện tại 60 mã lực và 37 lb-ft nhờ các cải tiến đáng giá ẩn chứa bên trong động cơ. Cỗ máy mới nhất của Porsche sở hữu tốc độ như mãnh thú săn mồi, với cú bứt tốc khó tin từ 0-96,5 km/h trong “nháy mắt” 2,6 giây với bản coupé, trong khi biến thể mui trần chỉ chậm chân đôi chút ở con số 2,7 giây và cả 2 đều có vận tốc tối đa lên đến 330 km/h.

Phiên bản mới 2021 tiếp tục kế thừa những dấu ấn thẩm mỹ kinh điển tương tự bản 911 tiền nhiệm như khe hút gió kích thước lớn ấn tượng và cụm đèn Full-LED đặc trưng, đáng chú ý là bề ngang trục bánh trước được mở rộng thêm 45 mm và 20mm ở trục phía sau; hai cặp bánh trước và sau lần lượt có kích thước là 20 inch và 21 inch. Không chỉ “hớp hồn” về khía cạnh thẩm mỹ, các chi tiết ngoại thất mới cũng góp phần tăng cường thiết kế khí động học của xe, tiêu biểu như các khe gió ở sườn xe cũng như bộ “cánh” lớn hơn ở đuôi xe giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15%. Ngoài ra, xe còn đi kèm các gói trang bị tùy chọn vô cùng hấp dẫn như hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động (Active Suspension Management) và ống xả thể thao tạo nên những âm thanh giòn giã “đã tai” đầy xúc cảm.

Phong thái thể thao sang trọng tiếp tục ngập tràn trong từng chi tiết nội thất đẳng cấp với những đường nét hoàn thiện công phu, từ nội thất bọc da toàn phần cho đến trang trí các-bon và viền bạc. Nếu tinh ý, có thể thấy ghế ngồi thể thao tạo nên bằng những đường chỉ lấy cảm hứng từ chiếc 911 Turbo đầu tiên. Đáng chú ý còn có màn hình trung tâm 10.9 inches có thiết kế mới trực quan và không làm sao nhãng trải nghiệm người lái. Các tính năng khác cũng mang đến cảm xúc đầy phấn khích sau tay lái, bao gồm vô-lăng thể thao G, gói Sport Chrono và ứng dụng điện thoại mới tích hợp Porsche Track Precision và hệ thống âm thanh BOSE®.

Không để các tín đồ phải chờ đợi quá lâu, thế hệ Turbo S mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay, trong đó biến thể coupé có giá khởi điểm từ 204.850 USD trong khi mẫu mui trần là 217.650 USD.