Nắm trong tay một thương hiệu cực kỳ thành công cùng hàng tá cửa hiệu trên thế giới và còn nhiều cửa hiệu nữa sắp ra đời, Tom Ford đang chứng tỏ rằng kỹ năng và tài năng của mình ngày càng tỏa sáng bao giờ hết.
Tom Ford là ngôi sao của làng thời trang. Các ca sĩ như Jay Z và Justin Timberlake đã từng hát về Ford, điệp viên siêu hạng James Bond cũng đã mặc trang phục của Ford trong bộ phim Skyfall, và gần đây nhất là nữ diễn viên Hollywood Hayden Panettiere đã mua chiếc váy dạ hội của Ford với giá 10.000 đô-la Mỹ để tham dự lễ trao giải Quả Cầu Vàng vì Ford có chính sách chỉ thiết kế cho một ngôi sao ở mỗi lễ trao giải (Ford đã từng thiết kế trang phục cho Naomi Watts).

Sự ngang tàng mà cuốn hút được Tom Ford truyền tải trong chính thương hiệu mang tên mình

Tom Ford chính là hiện thân cho thương hiệu mang tên anh. Tinh tế, ngang tàng với sức hấp dẫn vừa đủ, Ford chưa bao giờ xuất hiện trước đám đông trong trạng thái kém hoàn hảo. Suốt thời gian nắm giữ vai trò giám đốc sáng tạo ở Gucci, Ford đã đưa thương hiệu vốn đang nhạt nhòa, thiếu sức sống tại thời điểm đó bước vào thời kỳ vàng son. Trong vòng vài tháng sau khi rời khỏi Gucci năm 2004, Ford đã xuất bản cuốn sách mang tên Tom Ford (hiện đã được tái bản lần thứ 5), trong đó nói về bối cảnh luôn thay đổi của ngành thời trang và quá trình đặt nền móng cho thương hiệu của mình.

Tom Ford International được thành lập vào năm 2005 với bộ sưu tập kính mắt và mỹ phẩm cùng hai thương hiệu Marcolin và Estee Lauder – sự hợp tác chưa từng có trong lịch sử. Đến tận năm 2007, Ford mới trình làng các thiết kế được chờ đợi của mình, và một lần nữa gây ngạc nhiên cho mọi người khi ra mắt bộ sưu tập thời trang nam đầu tiên thay vì dòng thời trang nữ. Theo thời gian và cho đến năm 2017, thương hiệu mang tên Ford nay đã bao gồm cả dòng thời trang nữ và các sản phẩm nước hoa, với sự hiện diện khắp toàn cầu cùng lượng tín đồ hùng hậu.

Bắt đầu với một thương hiệu mới là việc không hề dễ dàng, nhưng Ford và cộng sự Domenico DeSole của anh là những chuyên gia kỳ cựu trong ngành với thành tích khá xuất sắc. Khả năng thu hút khách hàng đa dạng của Ford là nhân tố chính cho sự thành công mang tính hiện tượng của thương hiệu cùng tên.

Tom Ford thành công khơi gợi khao khát về cái đẹp của nữ giới

Khi đánh giá về bộ sưu tập thời trang nữ đầu tiên vào năm 2010 của Ford trên tạp chí International Herald Tribune, nhà phê bình thời trang uy tín Suzy Menkes cho biết Ford đã đem lại “xúc cảm mãnh liệt cho một bộ sưu tập thời trang thủ công tuyệt đẹp, giúp đáp ứng nhu cầu và khơi dậy niềm khát khao của phụ nữ nói chung cũng như những nữ minh tinh nổi tiếng trong buổi trình diễn của anh”. Trong buổi trình diễn của mình, Ford đã kết hợp cả diễn viên lẫn người mẫu, trong đó có Beyonce, Lauren Hutton, Natalia Vodianova và Liya Kebede để đánh dấu một cột mốc quan trọng nữa của ngành thời trang.
Sự hiểu biết về khả năng sinh tồn nơi thương trường và tính sáng tạo đã trở thành một ưu điểm tuyệt vời giúp Ford đạt được mục tiêu giữ vững tính độc đáo trong khi mở rộng quy mô toàn cầu. Không còn nghi ngờ gì nữa, Tom Ford chính là một trong những hương hiệu cao cấp hàng đầu với nhiều cửa hiệu tọa lạc tại các kinh đô thời trang như Milan hay Tokyo. Làm được điều đó trong chưa đầy một thập kỷ, đồng thời đạt được mức độ thành công đáng kể về mặt thương mại so với các đối thủ kỳ cựu trong ngành thời trang là một điều không khác gì phép màu.