fbpx

Phân khúc bất động sản hạng sang tự tin chờ “bung lụa”

Phân khúc bất động sản hạng sang vẫn còn sinh lực của một tay boxing đang khao khát thượng đài.

Trong khi phân khúc khách sạn và khu nghỉ dưỡng đang “hôn mê” trên cáng cứu thương sau cú knock out lần thứ 2 mang tên Covid-19, có vẻ như phân khúc bất động sản hạng sang vẫn còn chút ít sinh lực của một tay boxing đang khao khát thượng đài. Và trong bối cảnh khó định đoán tương lai, theo quan sát của Robb Report, dù kim loại vàng đang kênh kiệu lấy lại ngôi vương bằng vũ điệu nhảy dựng sau gần một thập kỷ lu mờ trước nhiều kênh đầu tư hấp dẫn khác, bất động sản hiện vẫn là “hầm trú ẩn” an toàn được số đông lựa chọn.

Hẳn nhiên, trong ván cờ khó định đoán kết quả bởi yếu tố dịch bệnh bất khả kháng, không ít thương hiệu phát triển bất động sản hạng sang “mạnh gạo, bạo tiền” vẫn đang cố gắng bơi ngược dòng lũ để đặt cược vào tương lai bằng những dự án mới.

Bất động sản hạng sang: Lợi thế của các thương hiệu mạnh gạo bạo tiền

Ở khu Đông, nếu như Vinhomes đang nhảy điệu solo khuấy đảo khu vực Quận 9 với các phân khu The Rainbow, The Origami, khu nhà phố liền kề thấp tầng và khu biệt thự song & đơn lập ven hồ The Manhattan thuộc đại đô thị Vinhomes Grand Park, còn người anh em Masterise Homes cũng bắt đầu chính thức mở bán đợt 1 dự án Masteri Centre Point – một trong những phân khu có vị trí đắc địa nhất tại Vinhomes Grand Park, thì khu vực Thủ Thiêm của quận 2 chứng kiến màn so găng của Hudson Tower, tòa tháp thứ 3 thuộc dự án The River Thủ Thiêm (Refico & CII) và The Opera Residence (giai đoạn 3 của The Metropole Thủ Thiêm – SonKim Land).

Không gian phòng tắm nhấn mạnh yếu tố wellness tại The Opera Residence của SonKim Land

Dù lễ mở bán The Opera Residence của SonKim Land vào đầu tháng 8 đã bị hoãn lại do làn sóng Covid thứ 2 nhưng theo quan sát của Robb Report, toàn bộ số căn hộ tại dự án này đã được đặt mua hết. Sức hút của The Opera Residence không chỉ nằm ở vị trí đẹp nhất của The Metropole Thủ Thiêm, mà còn bởi danh tiếng của SonKim Land, một trong những thương hiệu phát triển bất động sản nội địa có khả năng cạnh tranh sát ván với các ngoại binh tên tuổi.

Được biết, trong kế hoạch phát triển của mình, SonKim Land sẽ tiếp tục chinh phục thị trường bất động sản hạng sang bằng một số dự án “bom tấn” như dự án biệt thự ven sông cuối cùng tại Thủ Thiêm, khu căn hộ phiên bản giới hạn tại Thảo Điền, hay một dự án mới ngay ga metro quận 9.

Đặc biệt, trong thời gian sắp tới, Nhơn Trạch – khu vực vệ tinh giáp quận 2 và quận 9 – sẽ chứng kiến màn ra mắt của một thương hiệu “mới mà cũ”. Dù chưa có thông tin chính thức từ chủ đầu tư – một tập đoàn có số má trong lĩnh vực đầu tư công viên giải trí – nhưng thị trường đã bắt đầu đồn thổi về một hòn đảo cho người giàu tại Nhơn Phước, hứa hẹn tạo nên cơn sốt mang tên biệt thự đảo thay vì biệt thự phố hay biệt thự vườn thông thường. Cũng tại Nhơn Trạch, một phân khu mới của Swan Park đang chuẩn bị được ra mắt với các dinh thự siêu sang phiên bản giới hạn, tạo thêm sự sôi động cho thị trường bất động sản khu Đông.

Một góc vườn treo tại Babylon Tower của Sunshine Group

Trong khi đó, khu Nam chứng kiến “vũ điệu mặt trời” của Sunshine Group, một thương hiệu phía Bắc đang khuấy đảo thị trường bất động sản TP.Hồ Chí Minh bằng một loạt dự án hạng sang. Sau thành công của Sunshine City Sài Gòn được ra mắt năm ngoái và Sunshine Diamond River với tòa tháp Babylon Tower đang “chiếm sóng” toàn bộ thị trường bất động sản khu Nam, Sunshine Group vừa tung tiếp “bom tấn” Sunshine Horizon – một dự án hạng sang tại quận 4 được định hướng trở thành khu căn hộ nghỉ dưỡng chuẩn 4.0 với phong cách kiến trúc xanh, phù hợp với tiêu chí wellness.

Sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua Amelie Villa, dự án nhà phố liền kề và biệt thự hạng sang tại Phú Xuân-Nhà Bè của chủ đầu tư danh tiếng Phú Mỹ Hưng vừa được mở bán vào cuối tháng 9 vừa qua. Lấy cảm hứng từ ngôi làng Saint-Malo xanh tươi và thanh lịch của nước Pháp, kiến trúc sự Hồ Thiệu Trị đã tạo nên một kiệt tác không gian sống mang hơi thở kiến trúc Tân cổ điển.

Khi các nhà phát triển bất động sản hạng sang nước ngoài nhắm đến lớp khách hàng Việt

Trong bối cảnh ảm đạm của nền kinh tế toàn cầu do đại dịch, trong đó lĩnh vực bất động sản cũng chịu tổn thất nặng nề, các thị trường bất động sản thế giới cũng đang phải tìm cách vật lộn tìm kiếm khách hàng xuyên biên giới. Theo quan sát của Robb Report, trong thời gian gần đây, một số nhà phát triển bất động sản hạng sang tại Anh đang ráo riết “quăng lưới” ở những thị trường “xa bờ” như Việt Nam. Các thương hiệu này chủ động tìm kiếm cách thức tiếp cận lớp khách hàng giàu có người Việt – những nhà đầu tư mua bất động sản tại Anh vì nhiều lý do, trong đó có mục tiêu phục vụ sự nghiệp học hành của con cái.

Mới đây, Tập đoàn Berkeley của Anh đã bắt tay với một đối tác tại Việt Nam để giới thiệu các dự án bất động sản cho nhà đầu tư Việt qua hai hình thức trải nghiệm thực tế ảo và tư vấn trực tiếp ngay tại buổi ra mắt dự án. Trong khi đó, có ít nhất hai dự án bất động sản siêu sang khác ở Anh đang thương thảo với một đối tác truyền thông Việt để quảng bá và thu hút lớp khách nhà giàu tại dải đất hình chữ S này.

White City Living – dự án bất động sản hạng sang tại phía Tây Luân Đôn – đang được Berkeley Group giới thiệu đến các nhà đầu tư Việt

Bất động sản hạng sang chờ đón bình minh trong tâm thế lạc quan

Dù có nhiều kịch bản được đưa ra về khả năng phục hồi của nền kinh tế thế giới nói chung và nền kinh tế Việt Nam nói riêng, nhưng có lẽ tất cả trong chúng ta đều mong ngóng đón chờ tia nắng bình minh đầu tiên sau những ngày dài ủ ê vì dịch bệnh. Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam đang được đánh giá là một trong những nền kinh tế sáng giá nhất châu Á, bất chấp thách thức và khủng hoảng từ đại dịch Covid-19. Là một trong số ít quốc gia có tốc độ tăng trưởng dương trong bối cảnh dịch bệnh toàn cầu, Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá cao và đang định vị mình là điểm đến an toàn mà các nhà đầu tư không thể bỏ lỡ.

“Việc định nghĩa dự án cao cấp không có nghĩa dự án phải nằm ở trung tâm thành phố, mà được phát triển bền vững với tiêu chí cao về chất lượng dịch vụ, tiện ích, quản lý vận hành và môi trường sống xanh.” – ông Trương An Dương, Giám đốc khối nhà ở của Frasers Property Vietnam, chia sẻ. “Chứng khoán và vàng thuộc dạng đầu tư ngắn hạn với rủi ro cao, trong khi bất động sản trung hay dài hạn vẫn là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả được minh chứng qua nhiều thập kỷ, nhiều biến động kinh tế xã hội. Cùng với tốc độ gia tăng nhanh của tầng lớp trung và thượng lưu, nhu cầu về bất động sản sẽ vẫn luôn ở mức cao với sức hút khó cưỡng.” – ông Dương bổ sung thêm.

(Nội dung trong ấn phẩm Robb Report Vietnam số tháng Mười mang chủ đề “Where Dreams Come Home”)

Sign up for our Newsletters

Stay up to date with our latest series

Stay in touch with the latest in luxury

PHIÊN BẢN THỬ NGHIỆM
CÔNG TY CỔ PHẦN INDOCHINE MEDIA VENTURES VIỆT NAM
GCNĐT số: 411032000105

Địa chỉ liên hệ: Biệt thự số A2.02 Saigon Pearl, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh
Email: [email protected]
20150827110756-dathongbao-e1459136219441