Từ tên gọi cho đến nguồn gốc xuất xứ lẫn quá trình phát triển, tất cả đều cho thấy: Imola là chiếc “xe đua từ trong trứng”!

Khi hầu hết “ông lớn” ngành chế tạo ô tô đang ráo riết chuyển đổi “hạm đội” của mình sang thế hệ thuần điện, vẫn có những kẻ “cứng đầu” theo đuổi các giá trị xưa cũ, tiếng động cơ gầm rú hào hứng, tiếng pô xe giòn giã phấn khích, trong đó phải kể đến “gã trai Ý” Pagani với chiếc “quái thú đường đua” Imola có số lượng cực kỳ giới hạn vỏn vẹn 5 chiếc và không hề bất ngờ, tất cả đều đã tìm được chủ nhân.

Là một trong số những cỗ xe mạnh mẽ nhất của thương hiệu đóng đô ở vùng San Cesario sul Panaro, Italy, Imola ra đời dựa trên nền tảng của “thần gió” Huayra và được đặt tên theo trường đua Imola ở Bologna, cũng chính là nơi chiếc xe được phát triển và tinh chỉnh đến độ hoàn hảo. Ngoài phong cách thiết kế táo bạo đã trở thành DNA của nhà Pagani, Imola còn có những cá tính riêng thể hiện qua các chi tiết ốp tản gió ở phía trước và cánh hướng gió “khổng lồ” được cố định ở đuôi xe.

Với nhiều người, Imola không sở hữu vẻ đẹp đại chúng. Nhà sáng lập Horacio Pagani hẳn là người thấu hiểu điều này hơn cả, và ông có lý do riêng: “Imola phải là một cỗ máy vận hành hiệu quả, mang đến cảm giác mà bạn luôn mong đợi sau tay lái của chiếc xe F1 một-chỗ-ngồi. Vì vậy chúng tôi đã tạo ra một chiếc xe trang bị nhiều chi tiết tăng cường khí động học, có thể làm bạn ‘sao nhãng’ các đường nét thẩm mỹ của xe, nhưng chúng sẽ giúp cải thiện đáng kể thời gian hoàn thành đường đua, khả năng điều khiển và đặc biệt là tính an toàn”.

Quả thực, điều chiếm trọn trái tim của người lái chính là thứ “cơ bắp” ẩn dưới nắp capo. Imola chỉ nặng 1246 kg, được trang bị khối động cơ Mercedes-AMG V12 dung tích 6.0 lít tương tự Huayra, nhưng được tinh chỉnh nhằm đạt đến sức mạnh khủng khiếp hơn với mức công suất 827 mã lực và mô-men xoắn 811 lb-ft. Các tính năng mới ấn tượng không kém còn có hộp số tay 7 tốc độ, hệ thống khí động học chủ động điều chỉnh theo thời tiết, bộ phuộc được căn chỉnh lại, kẹp phanh Brembo và lốp Pirelli Trofeo R “chuyên trị” đường đua.

So với những đại diện khác của thương hiệu – vốn đã có mức giá thuộc hàng trên trời, “cỗ máy quái vật” này vẫn có giá cực gắt: 5,4 triệu USD.