Phiên bản giới hạn chỉ 3 chiếc được đánh số riêng biệt cùng mức giá không dành cho số đông!

Pagani Huayra Tricolore mang đến cho các tín đồ cảm giác vừa thân quen mà vẫnrất “kích thích” khi lần mở từng chi tiết nhỏ được nhà sản xuất cất công tạo dựng. Với số lượng chỉ vỏn vẹn 3 chiếc, đây là một phiên bản cực kỳ giới hạn ra đời nhằm tôn vinh phi đội biểu diễn giàu truyền thống của nước Ý: Frecce Tricolori, được thành lập vào tháng Ba năm 1961 ở căn cứ quân sự Rivolto.

Với 9 trong số 10 phi cơ Aermacchi MB-339A PAN sẽ bay theo đội hình và 1 đại diện trình diễn khả năng solo đáng kinh ngạc trên bầu trời, Frecce Tricolori luôn mang đến những xúc cảm phấn khích tột độ cho các khán giả theo dõi, đồng thời phô diễn 3 sắc màu rực rỡ mang tính biểu tượng của quốc kỳ Ý một cách tinh tế trên bầu trời.

Thật ra, Huayra Tricolore không phải phiên bản kỷ niệm duy nhất mà Pagani tạo ra để tôn vinh đội bay đồng hương. Vào năm 2010, Pagani đã cho ra mắt một phiên bản giới hạn Zonda Tricolore vỏn vẹn 3 chiếc, đánh dấu kỷ niệm 50 ngày thành lập phi đội huyền thoại này.

Tương tự như người anh em ra mắt cách đây tròn một thập kỷ, Huayra Tricolore cũng phảng phất những dấu ấn mang hơi hướng từ phi cơ nhào lộn Frecce Tricolori. Đó hẳn là bộ khung sườn hợp kim mới làm từ các vật liệu tổng hợp tiên tiến nhằm biến cỗ máy tốc độ này trở nên “nhẹ tựa lông hồng” mà vẫn sở hữu hiệu năng đáng kinh ngạc, khai phá triệt để sức mạnh cơ bắp của khối động cơ Pagani V12 “thửa” từ Mercedes-AMG đã được cải tiến với công suất 840 mã lực. Đó là chưa kể đến những chi tiết được tạo ra bằng các ứng dụng công nghệ, vật liệu và quá trình chế tạo kế thừa từ ngành hàng không.

Đảm nhiệm vai trò giúp cho “tên lửa bốn bánh” bám chặt lấy mặt đất là những cấu kiện khí động học đầy vi diệu. Trong đó, không thể không nhắc đến bộ chia gió phía trước sở hữu thiết kế khí động học hoàn toàn mới. Cản trước “bắt tay” với hốc gió bên hông, bộ tản gió ở phía sau và vô số chi tiết phức tạp khác nhằm giúp quá trình làm mát khối động cơ V12 được tối ưu nhất có thể – một điều tối quan trọng để “trái tim” này vươn tới trạng thái sức mạnh tột đỉnh.

Khơi gợi nhiều liên tưởng đến thiết kế vây đuôi của phi cơ, cánh gió phía sau mỗi chiếc xe cũng được ghi dấu một con số đặc trưng thể hiện vai trò của các cá nhân tiêu biểu trong đội hình bay của Frecce Tricolori, bao gồm số 1 – Máy bay dẫn dắt đội hình, số 10 – Phi công solo và số 0 – Chỉ huy điều khiển từ mặt đất.

Một chi tiết khác cũng rất thú vị nằm ở giữa nắp capo là ống Pitot – thiết bị dùng để đo tốc độ/áp suất trên máy bay, hoạt động như một bộ phận “sống” của Huayra Tricolore mà người lái có thể theo dõi thông số từ bảng điều khiển trong cabin, thay vì chỉ “làm kiểng”. Cùng với bộ mâm tạo hình như cánh quạt tua-bin dũng mãnh, ba sắc màu của quốc kỳ Ý “chảy” dọc theo hông xe tựa như làn gió, nổi bật nhưng cũng tỏ ra rất hài hòa với sắc xanh lam các-bon bóng mờ tổng thể.

Lấy cảm hứng từ khoang lái thiết kế vô cùng khoa học trên “chim sắt” Aermacchi MB-339A, không gian sau vô-lăng Huayra Tricolore cũng được chăm chút tỉ mỉ không kém. Các chi tiết nhôm tạo ra từ những hợp kim vốn sử dụng cho các mẫu tàu không gian. Tay nắm cần số thậm chí được chạm khắc như một tác phẩm nghệ thuật từ khối nhôm và các-bon trước khi đánh bóng thủ công để tạo nên hiệu ứng thị giác bắt mắt.

Lót sàn xe làm bằng vật liệu tổng hợp, gợi lên nhiều liên tưởng đến nội thất của chiếc Zonda Tricolore ra mắt 10 năm trước. Phần da bọc nội thất cũng được nhấn nhá bằng ba sọc màu trắng, đỏ và xanh lục cùng với logo của Frecce Tricolori hiển diện tinh tế trên khóa đai an toàn 4 điểm hay thêu ở tựa đầu, mang đến cho những vị chủ nhân may mắn cảm giác hứng khởi như được hóa thân thành chính những phi công dư thừa gan dạ và đong đầy máu nghệ thuật của đội bay nổi tiếng xứ Ý.