Các nhà sản xuất bạc tại Hoa Kỳ nhận thấy nhu cầu về các mẫu sản phẩm nội thất, trang trí bằng bạc sản xuất vào những năm 50-60 khá ít. Có lẽ bởi vì thiết kế của những sản phẩm này trông như những tác phẩm điêu khắc trừu tượng, quá khác biệt so với các món đồ truyền thống mà họ đang thực hiện. “Những mẫu thiết kế này hoàn toàn khác biệt,” James Infante, một thương nhân kinh doanh sản phẩm trang trí nghệ thuật thế kỷ 20 ở Manhattan, nhận xét. “Các thương hiệu bạc vẫn còn muốn giữ lại thị trường của mình và đang tiếp tục tuyển dụng những thiết kế trẻ với tư duy cở mở hơn.”

Tuy nhiên, thị trường này vẫn còn khá nhỏ trong giai đoạn đầu, vì vậy, những sản phẩm như bộ ấm trà và cà phê bằng bạc cao cấp đã được sản xuất với số lượng hạn chế. Đối với những nhà sưu tập lâu năm, những món đồ này vô cùng quý hiếm và giá trị. Ví như  bộ ấm trà từ dòng Circa 70 do Gorham Manufacturing Co. Rhode Island sản xuất vào cuối thập niên 50 và đầu thập niên 60, nằm trong bộ sưu tập đồ cổ bằng bạc S.J. Shrubsole tại Manhattan có giá lên tới 32,500 USD. Infante sở hữu bộ ấm trà gồm sáu chiếc ly thân hẹp đặt cạnh một chiếc bình gợi nhớ đến Space Needle của Seattle, trị giá tới 12,500 USD, được sản xuất vào năm 1960.
Những vật dụng hiện đại bằng bạc có sự cuốn hút riêng biệt, không chỉ dùng để trang trí, mà còn mang đậm giá trị sử dụng. S.J. Shrubsole sở hữu một cặp nến trị giá 16,500 USD, và hoàn toàn vẫn được dùng trên bàn ăn của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn sử dụng những món đồ đắt tiền này ngoài mục đích trang trí: “Tôi thực sự chưa thấy ai rót trà từ một chiếc ấm được sản xuất trong khoảng thời gian này cả” – Jefferson nói.